Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Hồ Nguyễn Đính (SN 1980, trú phường An Xuân, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) về tội làm giả hồ sơ của cơ quan, tổ chức.

leftcenterrightdel
Hồ Nguyễn Đính viết lời khai tại cơ quan công an 

Hồ Nguyễn Đính là nhân viên hợp đồng của Trung tâm xúc tiến việc làm Quảng Nam thuộc Sở LĐTB-XH tỉnh Quảng Nam. Đính có hành vi làm giả hồ sơ con dấu, xuất khẩu lao động của Công ty CP Đầu tư Vĩnh Cát đóng tại Hà Nội có chức năng xuất khẩu lao động để vay tiền.

Theo điều tra, Đính làm giả hồ sơ lấy danh nghĩa của công ty nói trên đi vay tiền. Trong đó 1 trường hợp đã vay 100 triệu đồng, 3 trường hợp khác vay khoảng 150 triệu đồng và 1 trường hợp đi vay nhưng bị phát hiện ra nên không vay được.

Công an xác định, các hồ sơ mà Đính dùng để vay tiền thuộc các đối tượng đi xuất khẩu lao động, tuy nhiên qua điều tra thực tế không có ai đi xuất khẩu lao động như thể hiện trong hồ sơ.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Đính đã thừa nhận về hành vi việc mình trực tiếp làm giả hồ sơ và con dấu của cơ quan, tổ chức. Vụ việc đang được Công an huyện Núi Thành tiếp tục điều tra làm rõ.

Xuân Nha