Ngày 26/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đã bắt giữ và khám xét nơi làm việc của Phan Đình Tín (SN 1988, trú phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn).

Phan Đình Tín là Giám đốc Công ty Bất động sản Tín Rin có trụ sở tại phường Điện Ngọc. Từ năm 2019-2020, Tín làm giả 6 sổ đỏ và dùng 6 sổ này bán cho ông Nguyễn Q. (trú quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) chiếm đoạt số tiền 18 tỷ đồng.

Ngoài ra, Tín còn nhận 1 sổ đỏ của ông Q. để làm thủ tục sang tên nhưng sau đó dùng sổ đỏ này bán cho một người khác chiếm đoạt số tiền 6 tỷ đồng. Tổng số tiền Tín đã chiếm đoạt là 24 tỷ đồng.

leftcenterrightdel
Công an Quảng Nam đọc lệnh bắt giữ Phan Đình Tín

Trước đó, tháng 2/2020, Công an thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cũng bắt tạm giam một đối tượng dùng sổ đỏ giả để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đối tượng bị bắt là Nguyễn Xuân Mãi (35 tuổi, trú thôn Bích Bắc, xã Điện Hòa, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam).

Thời điểm này, Mãi mang một sổ đỏ đến Văn phòng công chứng thị xã Điện Bàn để công chứng bán đất cho một người khác với giá 700 triệu đồng. Tại đây, công chứng viên phát hiện sổ đỏ mà Mãi đưa đến công chứng là sổ được làm giả nên bí mật điện thoại báo công an thị xã Điện Bàn.

Công an thị xã Điện Bàn bắt giữ Mãi để điều tra. Qua điều tra cho thấy, Mãi lên mạng đặt làm sổ đỏ giả đối với thửa đất 40, tờ bản đồ số 7 (thuộc thôn Bích Bắc) diện tích 3.085m2, với giá 10 triệu đồng rồi rao bán thửa đất này.

Xuân Nha