Ngày 13/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành, tỉnh An Giang đã ra Quyết định khởi tố bị can và thực hiện Lệnh bắt tạm giam Nguyễn Trọng Hửu (22 tuổi, ngụ xã Vĩnh Phú, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) về tội "giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi" được quy định tại Điều 115 BLHS 2015.

leftcenterrightdel
Bị can Nguyễn Trọng Hửu tại cơ quan Công an

Hửu tổ chức đám cưới vào năm 2020 nhưng đáng nói, “vợ” của Hửu lúc đó chỉ mới 15 tuổi.
Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng tháng 1/2020, thông qua mạng xã hội, Hửu và V.T.M.C, sinh năm 2006, trú tại phường Tân Hưng, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ quen biết và yêu thương. Đến tháng 4/2020 tức là chỉ mới 3 tháng yêu nhau, V.T.M.C và Hữu xin hai bên gia đình được cưới nhau. Không ngăn cản đôi trẻ vì cô gái chưa đủ tuổi kết hôn, cả hai nhà đều tác thành, quyết định tổ chức đám cưới. Biết cô dâu chưa đủ tuổi lập thất nên Hửu và C. đều không đi đăng ký kết hôn.

Trong thời gian sống chung tại nhà Hửu và nhà bà ngoại Hửu tại xã Tân Phú, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang, từ tháng 4/2020 đến ngày 7/9/2021, Hửu và V.T.M.C đã nhiều lần thực hiện quan hệ tình dục.

Lực lượng chức năng khi phát giác sự việc đã mời Hửu lên làm việc. Tại cơ quan Công an huyện Châu Thành, Hửu đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình./.

Sơn Tùng