Đinh Văn Dành (SN 1991, trú thôn Hà Thành, xã Sơn Thành, huyện Sơn Hà, Quảng Ngãi) sống cùng mẹ là bà Đinh Thị Sai (SN 1962). Trong lúc đi làm phụ hồ, Dành uống rượu với những người cùng làm chung. Đến tối, Dành về nhà gặp mẹ là bà Đinh Thị Sai. Bà Sai say rượu, chửi bới và đuổi Dành ra khỏi nhà.

Bực tức, Dành lấy con dao (dài 3,5cm, phần lưỡi bằng kim loại dài 22cm, cán nhựa màu đen) ở khu vực bếp chém 1 cái vào đầu bà Sai rồi Dành bỏ con dao ở bếp và đi vô phòng ngủ. Bà Sai bỏ đi ra khỏi nhà và nằm bên lề đường Quốc lộ 24B (thuộc xóm Hèo, thôn Hà Thành, xã Sơn Thành, huyện Sơn Hà). Khi người dân phát hiện ra bà Sai thì bà đã trong tình trạng hấp hối nên đưa bà đến trạm y tế xã Sơn Thành để cấp cứu nhưng bà Sai đã tử vong.

leftcenterrightdel
Bị can Đinh Văn Dành.

Vào cuộc điều tra, Cơ quan Công an xác định Dành là người gây ra cái chết của bà Sai nên đã ra Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Đinh Văn Dành. Lệnh bắt người khẩn cấp sau đó được Công an chuyển đến VKSND cùng cấp và được phê chuẩn. Tiếp tục điều tra, Cơ quan Công an tỉnh Quảng Ngãi ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Đinh Văn Dành và có văn bản đề nghị VKSND cùng cấp phê chuẩn. Qua xem xét tài liệu chứng cứ thu giữ tại hồ sơ và lời khai nhận của Đinh Văn Dành, VKSND tỉnh Quảng Ngãi đã phê chuẩn các quyết định nêu trên đối với Đinh Văn Dành về tội "Giết người" được quy định tại khoản 1 Điều 123 BLHS 2015.

Trong năm 2021, tại địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã xảy ra 3 vụ con giết mẹ, trong đó có 2 vụ sau khi uống rượu về chỉ vì cãi vã, mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống mà những thanh niên này đã xuống tay tước đoạt mạng sống của người đã mang nặng đẻ đau và nuôi dưỡng mình.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

X.N