Trước đó, khoảng 20h30’ ngày 6/10/2021, tổ giám sát cộng đồng phòng, chống dịch COVID-19 của xã Minh Tiến, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hoá đã phát hiện Bùi Văn Khánh (SN 1992) ở xã Minh Sơn là công dân từ các tỉnh phía Nam về địa phương thuộc diện phải cách ly tại gia đình nhưng đã tự ý bỏ trốn sang xã Minh Tiến để uống rượu.

leftcenterrightdel
Đối tượng Bùi Văn Khánh tại cơ quan Công an. 

Khi bị tổ giám sát cộng đồng của xã Minh Tiến phát hiện và yêu cầu trở về nhà để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, Bùi Văn Khánh đã không những không chấp hành, mà còn có hành động chống đối và dùng dao dọa chém các thành viên tổ công tác. Trước tình hình đó, tổ công tác đã phải áp dụng biện pháp mạnh để khống chế đối tượng, thu dao và lập biên bản ghi nhận sự việc Khánh tự ý rời bỏ khu cách ly. Trong quá trình lập biên bản, Khánh tiếp tục có hành vi chống đối và xé nát tờ biên bản.

Xét các hành vi vi phạm của Bùi Văn Khánh, cơ quan CSĐT Công an huyện Ngọc Lặc đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối tượng để xử lý nghiêm trước pháp luật.
Thái Thanh