Trước đó, ngày 24/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu tiếp nhận đơn tố giác tội phạm liên quan đến Nguyễn Hoàng Ngân có hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Quá trình điều tra xác định, từ năm 2022, Nguyễn Hoàng Ngân bắt đầu làm chủ hụi và mở nhiều dây hụi có giá trị từ 100 nghìn đồng đến 20 triệu đồng để hưởng tiền hoa hồng.

leftcenterrightdel
 Công an thực hiện thủ tục tố tụng đối với Nguyễn Hoàng Ngân. (Ảnh: Công an Bạc Liêu)

Các dây hụi được Ngân lập thông qua mạng xã hội Zalo, những người tham gia chơi cùng dây hụi được lập một nhóm riêng để trao đổi. Việc đóng hụi, chung hụi thông qua hình thức chuyển khoản ngân hàng.

Ngân khai nhận, nhiều hụi viên đã hốt hụi nhưng không đóng hụi chết lại cho Ngân với tổng số tiền khoảng 2,5 tỉ đồng. Để có tiền lấp hụi và tiêu xài cá nhân, Ngân chủ động lập ra các dây hụi mới, vận động thêm các hụi viên tham gia. Sau đó Ngân dùng các thủ đoạn gian dối như tạo tài khoản ảo, tự ý lấy tên các hụi viên tham gia để góp hụi, hốt hụi nhằm chiếm đoạt tài sản.

Đến ngày 17/11/2023, Ngân tuyên bố vỡ hụi do mất khả năng chi trả. Tại thời điểm vỡ hụi, Ngân đã nợ tiền của hụi viên hơn khoảng 10 tỉ đồng.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Công an điều tra, xử lý./.

Đại Lánh