Ngày 15/3/2024, thông tin với Phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, VKSND huyện Ngọc Lặc cho biết, đơn vị đã phê chuẩn các Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam các đối tượng: Đỗ Thành Tài (SN 2002, ở xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc); Lê Trần Thanh Sơn (SN 2006, ở xã Thuận Minh, huyện Thọ Xuân); Nguyễn Đình Hải (SN 2005, ở xã Ngọc Trung, huyện Ngọc Lặc) về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” quy định tại Khoản 2, Điều 255 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
Nhóm đối tượng đang "bay lắc" bị lực lượng Công an huyện Ngọc Lặc bắt quả tang.

Trước đó, Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an huyện Ngọc Lặc đã bắt quả tang 6 đối tượng (gồm 5 nam và 1 nữ) đang tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại một nhà nghỉ trên địa bàn xã Minh Tiến, huyện Ngọc Lặc.

Tại chỗ, lực lượng Công an đã thu giữ 25 viên nén hình tròn màu đỏ (nghi là hồng phiến) cùng nhiều tang vật khác có liên quan. Qua xét nghiệm nhanh, cả 6/6 trường hợp đều dương tính với các chất ma túy.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận: Đỗ Thành Tài và Nguyễn Thị Hồng Phượng (SN 2004, ở xã Điền Lư, huyện Bá Thước) thuê nghỉ trọ tại một nhà nghỉ trên địa bàn xã Minh Tiến, huyện Ngọc Lặc. Sau đó, Tài đã gặp và đưa 3,5 triệu đồng cho Hải và Sơn để mua ma túy (hồng phiến) về sử dụng. Sau khi mua được ma túy, Hải mang ma túy về phòng trọ của Tài cất giấu và đến đêm thì rủ thêm một số đối tượng khác đến “bay lắc”. Khi đang “phê” thuốc thì cả nhóm bị Công an huyện Ngọc Lặc bắt quả tang.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo VKSND huyện Ngọc Lặc đã phân công Kiểm sát viên phối hợp với Cơ quan CSĐT đánh giá tính chất, mức độ, vai trò của các đối tượng; Viện kiểm sát đã kịp thời đề ra những yêu cầu điều tra để Cơ quan điều tra làm rõ thêm nội dung, diễn biến của vụ án và hành vi phạm tội của các đối tượng để đảm bảo xử lý đúng người, đúng tội.

Qua đó, các đối tượng đã nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật, thành khẩn khai nhận về hành vi phạm tội và mong được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Từ đó, đảm bảo căn cứ để phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam được chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật.

Hiện tại, VKSND huyện Ngọc Lặc đang phối hợp cùng lực lượng Công an củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật./.

Xuân Sơn - Tuấn Anh