Ngày 8/5, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối tượng Đỗ Đăng Thu (60 tuổi, trú tại xã Ea Phê, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi “Giết người”. Các quyết định tố tụng trên đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

leftcenterrightdel
 Đỗ Đăng Thu vừa bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi "Giết người".

Theo điều tra ban đầu, khoảng 23h30’ ngày 9/2, Thu đi uống rượu về đến nhà thì thấy cửa kính trên cầu thang để lên lầu 2 bị khoá. Sau đó, Thu đi xuống nhà 1 lấy một cái búa quay lại đập bể cửa để đi lên lầu 2.

Thời điểm này, vợ của Thu là bà N.T.T.T. (52 tuổi) đang đi qua nhà người thân để lấy thịt nhưng thấy Thu về thì nhớ là đã khóa cửa kính nên nhanh chóng quay lại để mở.

Khi bà T. chạy vào đến nhà thì Thu vừa đập vỡ cửa kính xong. Trong lúc tức giận, bà T. đi đến chửi và tát 2 cái vào vào má Thu.

Bực tức vì bị vợ chửi bới, sỉ nhục, Thu liền nảy sinh ý định giết bà T. rồi tự sát. Sau đó, Thu vào bếp lấy một con dao nhọn rồi đi đến đâm 1 nhát trúng vào ngực trái của bà T.

Bị chồng đâm, bà T. vừa kêu cứu vừa dùng hai tay giằng co rút được con dao ra khỏi người rồi ném xuống nền nhà.

Gây án xong, Thu quay lên lầu 2 lấy một con dao khác rồi tự đâm vào ngực trái của mình để tự sát và ngất xỉu. Rất may, sự việc sau đó đã được người thân phát hiện, đưa vợ chồng Thu đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng. Tuy nhiên, bà T. bị đâm vào ngực trái với tỷ lệ thương tật là 21%.

Sau một thời gian tiếp nhận hồ sơ từ Công an huyện Krông Pắk để điều tra, đến nay, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Thu về hành vi “Giết người”.

Hiện vụ án đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Nguyễn Chính