Theo cáo trạng, Lê Thanh Tùng là chồng của chị Nguyễn Thị Ngọc Hà (SN 1995, trú xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).

Khoảng tháng 4/2022, chị Hà có quen biết với anh Lê Công Triệu Trường Giang (SN 1995, trú thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) và nảy sinh tình cảm. Giữa chị Hà và anh Giang thường xuyên nhắn tin cho nhau và anh Giang có nói chị Hà ly hôn với Tùng.

Đến ngày 20/5/2023, Tùng và ông Lê Đức Hà (cha ruột của Tùng) phát hiện tin nhắn, hình ảnh quan hệ thân thiết giữa anh Giang và chị Hà,.Tùng bực tức, ghen tuông nên cãi nhau với chị Hà. Đồng thời, Tùng cũng biết anh Giang đã xúi chị Hà ly hôn với Tùng.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Tùng tại phiên tòa xét xử. (Ảnh: LT)

Cũng từ đó, mâu thuẫn giữa vợ chồng Tùng ngày càng trầm trọng và chị Hà cũng đã bắt đầu có ý định mong muốn ly hôn với chồng.

Khoảng 16h, ngày 8/6/2023, Tùng gọi điện cho chị Hà nhưng không liên lạc được. Sau đó, Tùng gọi điện cho chị Phạm Thị Thanh Tâm (SN 1993, trú huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) thì biết chị Hà cùng với anh Lê Công Triệu Trường Giang đang ngồi nhậu với nhóm bạn tại khu du lịch sinh thái Vườn Chuối (đường Thăng Long, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng).

Tùng điều khiển xe ôtô đến cửa hàng spa của chị Hà (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) để đi vệ sinh. Khi ra khỏi tiệm spa, Tùng thấy trên bàn ở phòng khách có 1 con dao nên Tùng lấy cất giấu vào túi quần.

Đến 17h30p cùng ngày, Tùng đi xe ôtô đến khu du lịch sinh thái Vườn Chuối để xe ở ngoài rồi đi bộ vào trong quán. Vào quán, Tùng thấy chị Hà và anh Giang đang ngồi ăn nhậu cùng Phạm Thị Thanh Tâm và 4 người bạn khác.

Giữa Tùng và Giang có lời qua tiếng lại. Tùng cầm một ly thủy tinh ném về phía anh Giang nhưng không trúng. Anh Giang đứng dậy và nói “Mày định làm gì tao?”.

Lúc này, Tùng rút con dao trong túi quần, lao người về phía anh Giang đâm 1 nhát trúng vào ngực bên phải của anh Giang làm anh Giang ngã gục xuống đất.     

Sau khi đâm, Tùng rút con dao ra và đi về phía trước quán. Sau đó, Tùng đi vào lại hiện trường vứt con dao gây án tại khu vực gần đó, rồi Tùng cùng mọi người đưa Giang ra xe ôtô của mình chở anh Giang đi cấp cứu tại Bệnh viện Tâm Trí Đà Nẵng. Do vết thương nặng nên anh Giang đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Tại tòa, Lê Thanh Tùng khai vì quá tức giận việc bị hại có quan hệ tình cảm với vợ mình, xúi giục vợ của bị cáo ly dị nên không kiềm chế được. Đặc biệt sau khi nhìn thấy tin nhắn, hình ảnh thân mật của vợ với bị hại, máu ghen của bị cáo nổi lên mới dẫn đến việc hành động mất kiểm soát, tước đi mạng sống của bị hại.

Lê Thành Tùng bày tỏ sự hối hận, ăn năn trước những hành vi của mình, xin HĐXX tuyên mức án nhẹ để sớm quay về làm lại cuộc đời.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Lê Thanh Tùng mức án 15 năm tù về tội “Giết người”.

 

L.T