Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thái Nguyên, Phạm Văn Tuyên và chị Triệu Thị Hiền (SN 1985, trú tại xóm Đồng Đình, xã La Hiên, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên) chung sống như vợ chồng tại cửa hàng tạp hóa của chị Hiền tại xóm Khuân Vạc, xã La Hiên, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên. Trong quá trình chung sống giữa Tuyên với chị Hiền có nhiều mâu thuẫn cãi nhau do Tuyên hay ghen và nghi ngờ chị Hiền có quan hệ tình cảm với người khác.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên tòa xét xử.
Do gia đình chị Hiền ngăn cấm, nên Tuyên và chị Hiền không ở cùng nhà với nhau nữa. Tối ngày 29/8/2023, sau khi bị chị Hiền phàn nàn qua điện thoại, cùng với men rượi trong người, Tuyên bực tức nảy sinh ý định dùng dao đâm chị Hiền. Tuyên lấy từ giường ngủ 1 con dao nhọn dài để trong bao dao bằng nhựa rồi điều khiển xe mô tô đi đến cửa hàng tạp hóa của chị Hiền. Khoảng 20h30" cùng ngày, Tuyên đi cách cửa hàng tạp hóa của chị Hiền khoảng 10 mét thì Tuyên dừng xe, quay đầu xe rồi cầm con dao đi bộ vào bên trong cửa hàng tạp hóa của Hiền. Sau đó, Tuyên dùng dao đâm 1 nhát trúng vào sườn phải của chị Hiền, đâm 3 nhát trúng vào vùng ngực chị Hiền rồi bỏ chạy khỏi hiện trường.
leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa. 
Chị Hiền bị thương nặng được người thân đưa đến Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cấp cứu điều trị với tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích 76 %.
Tại phiên tòa, bị cáo Phạm Văn Tuyên đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời có thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và đã tự nguyện bồi thường thiệt hại. Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của bị cáo mang tính côn đồ, đã dùng dao đâm nhiều nhát vào những vị trí trọng yếu của bị hại. Nếu không can ngăn, cứu chữa kịp thời thì hậu quả chết người sẽ xảy ra.
leftcenterrightdel
 Bị cáo Phạm Văn Tuyên tại phiên tòa xét xử.
Căn cứ vào lời khai bị can tại phiên tòa, các tài liệu chứng cứ từ hồ sơ vụ án, cũng như xét tính chất, mức độ hành vi phạm tội và trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Tuyên mức án 13 năm tù về tội “Giết người”. Đây là bản án nghiêm khắc cho bị cáo Phạm Văn Tuyên và cũng là lời cảnh tỉnh cho những ai coi thường pháp luật và tính mạng, sức khỏe của người khác.
 
Trọng Tài