Đồng thời khám xét trụ sở công ty thu giữ khá nhiều tài liệu liên quan.

Trước đó, nhiều người dân đã làm đơn tố cáo lên cơ quan Công an về việc Công ty Cổ phần Bất động sản Nhà đất Đồng Nai do ông Đỗ Sơn Tùng làm giám đốc, “vẽ” nhiều dự án “ma” lừa đảo nhiều người, trong đó có dự án ảo Nice Town gần 10 ha tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

leftcenterrightdel
Công an dẫn giải ông Tùng về trụ sở. 

Thông tin ban đầu, số người bị chiếm đoạt tiền lên đến khoảng 500 khách hàng với hàng trăm tỉ đồng, trong đó có nhiều khách hàng bị lừa tới hàng chục tỉ đồng.

Đỗ Sơn Tùng (SN 1983, HKTT Đồng Hóa, Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) đã thành lập Công ty Cổ phần Bất động sản Nhà đất Đồng Nai (Dona House Land) có trụ sở tại khu phố 4, phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, và vẽ rất nhiều dự án ở huyện Trảng Bom, Đồng Nai để bán cho khách hàng. 

Tại thời điểm Công an khám xét trụ sở công ty cũng đang có nhiều người tìm đến đòi tiền đã đặt để mua đất. Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục hướng dẫn người dân đã mua đất của Công ty Dona House Land làm đơn gửi đến cơ quan Công an để tiếp nhận và xử lý.

Trước đó, ngày 30/6, dưới áp lực đòi tiền ráo riết của khách hàng, ông Đỗ Sơn Tùng đã tổ chức buổi hội nghị khách hàng và tiếp tục vẽ thêm dự án ảo để kéo dài thời gian nhằm tiếp tục lừa đảo khách hàng.

Sau nhiều tháng, không có tiền trả cho khách hàng như cam kết dẫn đến khách hàng bức xúc và làm đơn tố cáo lên cơ quan Công an./.

Tuấn Anh