Theo đó sáng nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Bùi Văn Công, ở Đội 16, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

Công là người sở hữu chiếc xe tải 1,25 tấn, trên thùng xe có vết máu, mà qua giám định mẫu máu này trùng với mẫu máu của nạn nhân Cao Mỹ Duyên. Đáng chú ý, chính vợ Công là người đầu tiên phát hiện ra thi thể nạn nhân và gọi điện báo cho chồng cùng nhiều người khác và Cảnh sát.

leftcenterrightdel
 Chiếc lồng gà của nạn nhân được công an thu giữ

Đối tượng Vương Văn Hùng khai đã cùng Bùi Văn Công sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên sau đó phi tang thi thể trong khu chăn nuôi, ngôi nhà không có người ở gần nhà Công. Ngôi nhà đó là của anh rể anh ta, và được anh rể nhờ Công trông coi...

Hiện nay, Ban chuyên án đang khớp nối, xâu chuỗi và kết luận được nhiều thông tin quan trọng từ lời khai của Vương Văn Hùng, SN 1985, trú tại Tổ 25, phường Mường Thanh, TP Điện Biên- nghi can chính của vụ án liên quan đến vụ sát hại nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên. 

leftcenterrightdel
 Đối tượng Vương Văn Hùng

Vương Văn Hùng khai đã cùng Công lên kế hoạch, sau đó "dụ" Cao Mỹ Duyên ship gà đến. Tối hôm đó, khi Duyên mang gà đến địa điểm đầu tiên, Hùng gọi điện bảo đưa đến gần nhà Công, sau đó hai tên siết cổ nạn nhân rồi mang thi thể để vào khu chăn nuôi. Tuy nhiên khám nghiệm tử thi cho thấy lời khai các đối tượng có nhiều mâu thuẫn. Chiều qua, 15/2, ban chuyên án họp và cũng đưa ra nhận định, nạn nhân chỉ chết cách lúc phát hiện khoảng từ 5 đến 10 tiếng. Điều đó cho thấy Hùng khai báo chưa thành khẩn.

Đến thời điểm này, Bùi Văn Công vẫn rất ngoan cố, khai báo nhỏ giọt. Tuy nhiên trên cơ sở những chứng cứ, tài liệu thu thập được, Cơ quan điều tra đủ cơ sở ra lệnh tạm giữ đối tượng này. Cơ quan CSĐT được sự phê chuẩn của VKS đã tiến hành khám nhà, khám phương tiện của nghi can này và triển khai các bước điều tra tiếp theo.

leftcenterrightdel
 Cảnh sát khám nhà cậu của Vương Văn Hùng

Hiện nay, qua trích xuất camera an ninh dọc các tuyến đường và các gia đình trên địa bàn TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên, Ban chuyên án thu được nhiều manh mối rất quan trọng. Ít nhất có 5 camera 2 bên đường đã ghi lại hình ảnh của Vương Văn Hùng điều khiển xe máy chở lồng gà của nạn nhân về nhà cậu ruột ở Bản Phủ, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên. 

Tại cơ quan Công an Vương Văn Hùng khai khi chở gà về nhà cậu anh ta là Vương Văn Nghĩa ở Noong Hẹt, huyện Điện Biên. Anh ta nói dối là mua được gà ngon từ huyện Điện Biên Đông mang cho cậu mợ ăn tết. Ngày mùng 2 Tết, Hùng rủ con của ông Nghĩa nói là đi trả xe cho bạn. Sau đó Hùng mang chiếc xe của nạn nhân vứt ở vệ đường thuộc địa bàn xã Noong Luống, huyện Điện Biên.

Vụ án này đang được tháo từng nút thắt. Ban chuyên án nhận định có đồng phạm. Đáng chú ý, lời khai của chính gia đình người bị hại cũng có nhiều điểm mâu thuẫn. Qua khám nghiệm tử thi, cho thấy nạn nhân Cao Mỹ Duyên đang mang thai khoảng 4 tuần. Nguồn tin riêng của báo BVPL được biết, có thêm đối tượng khác đã và đang vào vòng ngắm của Cảnh sát. 

Phóng viên BVPL sẽ trở lại vụ việc này.

Đại Việt