Ngày 5/12, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vẫn đang điều tra, làm rõ vụ Phó trạm Kiểm lâm của Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô (huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) tử vong ở trong rừng với nhiều vết đạn.

leftcenterrightdel
 Hiện trường nơi phát hiện thi thể ông Anh.

Đến cuối chiều 4/12, gia đình cùng chính quyền địa phương đã lo xong hậu sự cho ông Nguyễn Kim Anh, Phó trạm Kiểm lâm số 2, Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô - người tử vong trong rừng trong lúc đang đi làm nhiệm vụ.

Trước đó, sau khi nắm được sự việc, ông Nguyễn Thiên Văn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đã thay mặt chính quyền địa phương đến viếng, chia buồn và hỗ trợ gia đình ông Nguyễn Kim Anh với số tiền 30 triệu đồng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo cơ quan chức năng phải nhanh chóng làm rõ vụ việc.

Bên cạnh đó, ông Y Nhuân Byă, Bí thư Huyện ủy Ea Kar cùng lãnh đạo UBND huyện cũng đã đến chia buồn, hỗ trợ gia đình nạn nhân 20 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Trạm Kiểm lâm số 2 (Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô).

Ngoài ra, các đồng nghiệp, tổ chức đoàn thể, chính quyền địa phương, người dân trong xóm cũng đã đến thăm hỏi, động viên thân nhân trước sự ra đi đột ngột của ông Anh.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của ông Nguyễn Kim Anh.

Như báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, vào khoảng 5h sáng ngày 2/12, ông Nguyễn Kim Anh một mình đi xe máy đi kiểm tra khu vực hay bị người dân phá rừng/lấn chiếm đất rừng để làm nương rẫy vào buổi sáng sớm (thuộc thôn Giang Đông, xã Ea Dăh, huyện Krông Năng). Tại tuyến đường này, lực lượng của Trạm Kiểm lâm số 2 thường xuyên chốt chặn để ngăn chặn các đối tượng xâm nhập vào Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô và vận chuyển lâm sản ra bên ngoài.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Thiên Văn (bìa phải), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk tới chia sẻ, động viên với thân nhân gia đình  ông Anh.

Sau đó, không thấy ông Anh về, lực lượng trong trạm liên tục gọi điện thoại thì phát hiện có chuông điện thoại reo nhưng không có người nghe máy nên đã tổ chức đi tìm.

Khoảng 15h ngày 2/12, lực lượng Kiểm lâm phát hiện ông Anh nằm bất động tại rẫy ngô (bên cạnh bụi le).

Cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân sơ bộ ban đầu vụ việc là ông Anh đã bị bắn vào vùng bụng bằng súng đạn hoa cải, với 14 vết đạn trên người.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Huyện ủy và UBND huyện Ea Kar đến chia sẻ, động viên với thân nhân gia đình ông Anh.

Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đắk Lắk cho biết, đang chờ báo cáo, hồ sơ của các cơ chức năng về vụ việc để xem xét các chế độ với ông Nguyễn Kim Anh. Theo đó, nếu các hồ sơ đủ điều kiện và xác nhận ông Anh hi sinh khi làm nhiệm vụ, Sở sẽ thực hiện các thủ tục đề nghị công nhận liệt sĩ theo quy định./.

Nguyễn Chính