Sau khi nghe các đồng chí lãnh đạo UBND xã, thị trấn báo cáo về kết quả công tác giám sát, giáo dục người thi hành án treo, án cải tạo không giam giữ tại địa phương, Đoàn kiểm sát đã trực tiếp nghiên cứu sổ sách, tài liệu, hồ sơ và trao đổi với một số cán bộ được phân công phụ trách về công tác thi hành án hình sự.

leftcenterrightdel
 VKSND huyện Lộc Hà trực tiếp kiểm sát công tác thi hành án hình sự tại UBND các xã, thị trấn.

Kết quả kiểm sát cho thấy UBND xã, thị trấn trên địa bàn đã thực hiện tốt công tác giám sát, giáo dục người thi hành án treo, án cải tạo không giam giữ theo đúng quy định của Luật thi hành án hình sự. Hầu hết các đơn vị có mở sổ theo dõi người chấp hành án treo, án cải tạo không giam giữ, vào sổ theo đúng luật định; việc tiếp nhận hồ sơ thi hành án từ Cơ quan thi hành án hình sự Công an huyện Lộc Hà đúng trình tự, thủ tục. Bên cạnh việc ghi nhận những kết quả đã đạt được, Đoàn kiểm sát cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới.

Kết thúc cuộc kiểm sát, đại diện Đoàn kiểm sát đã thông qua biên bản kết luận trực tiếp kiểm sát, đại diện UBND các xã, thị trấn tiếp thu ý kiến của Đoàn và sẽ cố gắng phát huy những ưu điểm đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế mà Đoàn kiểm sát đã chỉ ra để thực hiện tốt hơn nữa công tác giám sát, giáo dục bị án thi hành án hình sự tại cộng đồng, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

 

 

VKSND huyện Lộc Hà