Nguyên đơn chị Lương Thị Đ. và Bị đơn anh Hoàng Văn M. Tham dự phiên tòa có các đồng chí lãnh đạo Viện kiểm sát, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, chuyên viên của đơn vị. Việc lựa chọn vụ án phù hợp với các tiêu chí của phiên tòa rút kinh nghiệm, quy định tại Hướng dẫn số 32/HD-VKSTC ngày 30/11/2018 của VKSND tối cao.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên tòa tại TAND huyện Chi Lăng.

Kiểm sát viên được phân công đã phối hợp tốt với Tòa án để chọn vụ án, tập trung nghiên cứu kỹ hồ sơ, báo cáo đề xuất quan điểm giải quyết vụ án rõ ràng, dự thảo đề cương hỏi, bài phát biểu cùng những tình huống phát sinh tại phiên tòa.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã kiểm sát chặt chẽ việc tuân theo pháp luật của những người tiến hành tố tụng và những người tham gia tố tụng, đồng thời căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ vụ án, Kiểm sát viên tham gia xét hỏi để làm rõ yêu cầu của đương sự, các tình tiết có liên quan của vụ án. Việc đặt câu hỏi của Kiểm sát viên rõ ràng, đúng trọng tâm; ý kiến, quan điểm của Kiểm sát viên phù hợp với tính chất của vụ án và đã được Hội đồng xét xử chấp nhận.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh cuộc họp rút kinh nghiệm sau phiên tòa.
 
Sau phiên tòa, đơn vị đã phối hợp cùng Tòa án tổ chức họp rút kinh nghiệm. Với tinh thần trách nhiệm, cầu thị các ý kiến phát biểu đã ghi nhận những ưu điểm cần phát huy của Chủ tọa phiên tòa, Kiểm sát viên; đồng thời cũng mạnh dạn chỉ ra những thiếu sót, hạn chế của Hội đồng xét xử, Kiểm sát viên để rút kinh nghiệm ở các phiên tòa tiếp theo, nhằm đạt hiệu quả cao hơn nữa.

Việc phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm có ý nghĩa, thiết thực nhằm giúp cán bộ, Kiểm sát viên trong công tác tự đào tạo, bồi dưỡng các kỹ năng, trình độ nghiệp vụ trong công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án dân sự, hôn nhân và gia đình.
Hiểu Phi