leftcenterrightdel
Các đối tượng bên tang vật thu giữ được 

Vụ thứ nhất, vào khoảng 19h ngày 2/9/2021, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại xã Đông Thạnh, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm  ma túy, kinh tế Công an huyện Châu Thành phát hiện N.T.L, SN 1993 và N.T.G, SN 1995 (cùng đăng ký HKTT: ấp Thạnh Thuận, xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) có biểu hiện nghi nên yêu cầu dừng xe.

Qua kiểm tra người L và G, phát hiện 1 bịch nilong màu trắng được hàn kín, bên trong có chứa chất tinh thể không màu nghi là ma túy nên lực lượng Công an tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang.

Qua khai thác nhanh, cả hai khai nhận do lên cơn nghiện nhưng không qua được chốt kiểm soát dịch COVID-19 nên rủ nhau trèo rào đi mua ma túy về sử dụng.

Cũng trong cùng ngày 2/9/2021, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy, kinh tế Công an huyện Châu Thành phối hợp với Công an thị trấn Mái Dầm kiểm tra phòng trọ của L.V.H (SN 2000, ĐKTT: ấp Phú Xuân, TT Mái Dầm, huyện Châu Thành) phát hiện và tạm giữ tại nơi ở của H. 4 bịch nilong chứa chất tinh thể không màu nghi là ma tuý, 1 bộ dụng cụ dùng để sử dụng chất ma túy nên tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang.

Ngày 7/9/2021, ngay khi có kết luận giám định, Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát đề nghị phê chuẩn bị can và phê chuẩn lệnh tạm giam. Ngày 8/9/2021, Viện kiểm sát hoàn tất thủ tục phê chuẩn khởi tố bị can và phê chuẩn lệnh tạm giam của Cơ quan CSĐT điều tra liên quan đến hai vụ việc đã phát hiện.

Để đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy trên địa bàn, ngày 8/9/2021 Viện trưởng VKSND huyện Châu Thành chủ trì họp Liên ngành các cơ quan tố tụng tại địa phương và thống nhất xác định 2 vụ án trên là án điểm; trên cơ sở đó sẽ tiến hành đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử nhằm đảm bảo việc giải quyết chính xác, không bỏ lọt tội phạm, không làm oan người vô tội và phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Kim Thoa - Việt An