Ngày 13/3, Công an huyện Hóc Môn, TP HCM lập hồ sơ, phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an TP HCM điều tra vụ người phụ nữ trình báo về việc bị lừa đảo 2,5 tỉ  đồng.

Theo trình báo, chị H. (46 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) quen biết với một người đàn ông xưng là Mayvvss R.Raut quân nhân ở Syria.

Hai bên nói chuyện qua lại một thời gian thì nảy sinh tình cảm. Đầu tháng 3/2021, vị quân nhân đang chiến đấu ở chiến trường nói rằng sẽ gửi cho chị H. một thùng quà bên trong có 700 ngàn USD là tiền lương hưu.

Người đàn ông nhờ chị H. giữ dùm để sau này qua Việt Nam làm đám cưới và người phụ nữ đồng ý.

Sau đó, chị H. nhận được điện thoại của một người phụ nữ muốn xác nhận thông tin gửi hàng từ Syria và yêu cầu chuyển khoản vào một tài khoản cá nhân để hoàn tất thủ tục nhận hàng.

Tuy nhiên, người phụ nữ tiếp tục thông báo việc thùng hàng đã bị hải quan sân bay giữ lại. Người này nói chị H. phải chuyển các khoản thuế phí, tiền lót tay… Nên trong vòng mấy ngày tiếp, chị H. đã 12 lần chuyển khoản gần 2,5 tỉ đồng để mong nhận được hàng.

Nghi ngờ, chị H. đến Công an trình báo và biết mình bị lừa. Vào cuộc điều tra, Công an xác định được hai chủ tài khoản Vietinbank nhận tiền và đang điều tra làm rõ./.

Nguyễn Lánh