leftcenterrightdel
 Bị can Lê Quốc Hùng

Sáng ngày 19/4, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam ba tháng với ông Lê Quốc Hùng (45 tuổi, trú tại phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long) là Phó trưởng phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế thuộc Cục thuế tỉnh Quảng Ninh để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Như đã đưa tin: Ông Lê Quốc Hùng với vai trò là Trưởng một đoàn kiểm tra thuế doanh nghiệp khi tiến hành kiểm tra một số doanh nghiệp đã phát hiện dấu hiệu vi phạm của một doanh nghiệp đóng trên địa bàn TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Sau đó ông Hùng đã gợi ý doanh nghiệp này nếu chung chi một số tiền lớn thì sẽ bỏ qua vi phạm. 

Ngày 4/4, ông Hùng đã chọn một quán cafe trên địa bàn TP. Hạ Long để giao dịch. Tại đây, ông đã bị lực lượng Công an bắt quả tang khi đang nhận 50 triệu từ doanh nghiệp.

Ngay sau ông Hùng bị bắt vì tội nhận hối lộ, phía Cục thuế tỉnh Quảng Ninh đã phát đi thông báo đến các phòng ban về việc chấn chỉnh kỷ cương kỷ luật trong thực thi công vụ. Đồng thời ra quyết định tạm đình chỉ công tác và sinh hoạt Đảng của ông Lê Quốc Hùng.

Hoàng Hưng