Sáng 17/8, Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đã dẫn giải 2 đối tượng đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để chỉ hiện trường của các vụ chúng đột nhập vào bệnh viện trộm cắp tài sản của người bệnh và người chăn sóc bệnh nhân.

leftcenterrightdel
Hai đối tượng được dẫn giải vào bệnh viện để chỉ hiện trường các vụ trộm cắp tài sản. 

Theo đó, 2 đối tượng gồm Nguyễn Văn Cường (41 tuổi, trú tại huyện Thường Tín, TP Hà Nội) và Lô Mai Nghĩa (27 tuổi, trú tại huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk). Cả 2 đối tượng này đều nghiện ma túy từ nhiều năm nay.

leftcenterrightdel
Các đối tượng chuyên đột nhập vào bệnh viện lấy cắp tài sản của người bệnh và người nhà chăm sóc bệnh nhân.

Vì cần tiền mua ma túy sử dụng nên đêm 15/8, cả 2 đối tượng đã rủ nhau vao Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để trộm cắp tài sản. Tại đây, 2 đối tượng đã đi đến nhiều khoa, phòng để quan sát, xem phòng nào không khóa cửa trong để đột nhập trộm cắp.

leftcenterrightdel
 Hiện trường các đối tượng thực hiện một vụ trộm cắp tài sản của bệnh nhân và người nhà chăm sóc bệnh nhân.

Với thủ đoạn trên, chỉ trong đêm 15, rạng sáng 16/8, cả 2 đối tượng đã đột nhập vào 3 phòng lấy cắp 4 chiếc điện thoại của người bệnh và người nhà chăm sóc bệnh nhân. Tuy nhiên, khi cả 2 đang chuẩn bị tẩu thoát thì bị một tổ công tác của Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Buôn Ma Thuột vây bắt.

Bước đầu, 2 đối tượng khai nhận, ngoài 3 vụ trộm cắp trên, cả hai còn thực hiện rất nhiều vụ trộm cắp khác cũng ở Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên./.

Nguyễn Chính