leftcenterrightdel
 Thượng tá Nguyễn Văn Dũng trao tặng giấy khen cho 4 người dân

Theo đó, có 4 cá nhân được tuyên dương gồm ông Hồ Văn Lộc, ông Hoàng Quang, cùng trú thôn Tân Mỹ, xã Quảng Ngạn, huyện Quảng Điền (Thừa Thiên Huế); ông Nguyễn Hồng, Nguyễn Nhân, cùng trú tại thôn Hải Đông, xã Phong Hải, huyện Phong Điền (Thừa Thiên – Huế). 

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, vào khoảng 12 giờ ngày 1/12, ông Hồng trong lúc ra bờ biển thôn Hải Đông lượm chai bao thì nhặt được 8 gói ni-lông hình thù giống gói trà trôi dạt vào bờ.

Ông Hồng nghĩ đây là túi trà nên đã cùng ông Nhân cắt túi trà trên tính dùng thì phát hiện bên trong không phải là trà và đã trình báo, giao nộp cho Đồn Biên phòng Phòng Hải, thuộc Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế. Kết quả trưng cầu giám định, cho thấy tất cả tinh thể trắng trong 8 gói này đều là ma túy Methamphetamine (ma túy đá), trọng lượng gần 7,8kg.

leftcenterrightdel
 8 gói ma túy Methamphetamine (ma túy đá), trọng lượng gần 7,8kg mà người dân nhặt được tại bờ biển Thừa Thiên Huế

Tiếp đó, vào lúc 4 giờ ngày 3-12 ông Hồ Văn Lộc cũng lượm được tại bãi tắm thôn Tân Mỹ (xã Quảng Ngạn) 1 thùng nhựa màu xanh, hình trụ với chiều cao 40 cm, đường kính miệng 30 cm, bên trong chứa 21 bánh được bọc trong các gói ni-lông hình chữ nhật có nhiều chữ Trung Quốc nên đã giao nộp cho Đồn Biên phòng Phong Hải. Tổng trọng lượng các gói này khoảng 7 kg.

Thượng tá Nguyễn Văn Dũng -Phó trưởng Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, giám định đến thời điểm hiện tại đã cho kết quả hơn nửa số lượng các bánh đó là chất heroin.

Thượng tá Dũng cho biết Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế sau khi tiếp nhận thông tin đã báo cáo với cơ quan cấp trên. Hiện, lực lượng cảnh sát biển cũng đã có buổi làm việc với đơn vị. Dự kiến, trong ngày mai, Cục Phòng chống Ma túy và tội phạm thuộc Bộ Tư lệnh BĐBP sẽ vào tỉnh Thừa Thiên Huế để phối hợp điều tra, làm rõ số ma túy trôi dạt trên biển ở địa phương này.

Đắc Đức - X.Nha