leftcenterrightdel
Các gói tinh thể màu trắng nghi ma túy đá mà người dân nhặt được 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 12h ngày 1/12, ông Nguyễn H. (SN 1955, trú tại thôn Hải Đông, xã Phong Hải, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) trong khi đi nhặt rác đã thu lượm được 8 gói nylon có hình thù giống gói trà trôi dạt trên bờ biển thôn Hải Đông. Nghĩ đây là những gói trà nên ông H đã cùng một người dân cùng thôn mở ra xem thì phát hiện bên trong không phải là trà. Sự việc  sau đó được ông H. trình báo và bàn giao toàn bộ số túi nylon cho Đồn Biên phòng Phong Hải. 

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định, những gói nilon trên bên ngoài có in chữ Trung Quốc, bên trong mỗi gói có chứa 1 túi nylon trong suốt ghi chữ AAA. Túi nylon này đựng tinh thể màu trắng đục nghi là ma túy đá. Tổng cộng 8 gói nylon có trọng lượng 7,8kg.

leftcenterrightdel
 Tổng cộng 8 gói có trọng lượng 7kg

Một nguồn tin từ  Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết thêm đơn vị này đã tiếp nhận được thông tin từ tuyến cơ sở và đang phối hợp để lấy mẫu giám định số tinh thể màu trắng nói trên. 

Trước đó, tại Quảng Nam người dân cũng nhặt được gần 10kg heroin từ bãi biển Tam Thanh. Theo đó, khoảng 16h30' ngày 30/11, một người dân ở xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam vào Đồn Biên phòng Tam Thanh, Bộ đội Biên phòng Quảng Nam trình báo và giao nộp 1 bánh heroin nhặt được ở bãi biển thôn Hòa Hạ, xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ.

Ngay sau đó, Bộ đội Biên phòng Quảng Nam nắm tình hình và biết được nhiều người dân nhặt được ma túy trên bãi biển. Bộ đội Biên phòng Quảng Nam đã triển khai lực lượng tuyên truyền và vận động nhân dân giao nộp số ma túy nhặt được. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định bên trong can nhựa người dân giao nộp có 13 bánh heroin. Các lực lượng chức năng Quảng Nam đã thu giữ được tổng cộng 25 bánh heroin. Những bánh heroin này được bọc lớp giấy bên ngoài có logo màu đỏ và  có ghi chữ Trung Quốc.

Đắc Đức - Xuân Nha