leftcenterrightdel
 Đối tượng Lê Phú Hậu vừa bị bắt sau 17 năm trốn truy nã. (Ảnh:CA)

Ngày 14/2/2022, Công an TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu)  cho biết vừa tạm giữ đối tượng Lê Phú Hậu (37 tuổi, HKTT tại tỉnh An Giang), để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi "Cướp tài sản" của đối tượng này.

Theo điều tra, trước đó vào năn 2005 Hậu có quen biết với một phụ nữ tên U. Sau một thời gian quen biết, đến cuối năm 2005 chị U. có mời Hậu đến nhà ăn uống tại phường Rạch Dừa, TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

Trong quá trình ăn uống tại đây Hậu phát sinh mâu thuẫn với 1 thanh niên nên dẫn đến việc đánh nhau. Bị truy đuổi, người thanh niên trên phải bỏ lại chiếc xe máy để chạy thoát thân. Thấy vậy, Hậu đã chiếm đoạt chiếc xe của người thanh niên rồi chạy về TP Hồ Chí Minh.

Sau khi điều tra làm rõ vụ việc, ngày 31/12/2005 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Vũng Tàu đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Phú Hậu về tội "Cướp tài sản". Tuy nhiên, Hậu bỏ trốn nên bị Công an TP Vũng Tàu ra Quyết định truy nã. 

Theo lời khai của Lê Phú Hậu, sau khi xảy ra vụ việc, Hậu đã trốn đến TP Hồ Chí Minh sinh sống và không đăng ký lưu trú với chính quyền địa phương.

Đầu năm 2022, Hậu về tỉnh An Giang để làm lại căn cước công dân thì bị Công an phát hiện, bắt giữ.

Hiện Công an TP Vũng Tàu đã di lý đối tượng Lê Phú Hậu về địa phương nơi gây án để xử lý theo quy định của pháp luật.

Mai Phong