Ngày 14/7, VKSND huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với 2 bị can, gồm: Nguyễn Duy Hiếu (SN 1982), ở xã Cán Khê, huyện Như Thanh và Trịnh Văn Phượng (SN 1998), ở xã Trường Xuân, huyện Thọ Xuân.

Đồng thời phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Thị Phượng (SN 1985), ở xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân. Các bị can trên bị khởi tố về tội “Trộm cắp tài sản” theo Điều 173 BLHS.

leftcenterrightdel
 Các bị can trong vụ án.

Kết quả điều tra xác định, đêm ngày 5 rạng sáng ngày 6/7, Công an huyện Như Xuân phối hợp cùng Công an xã Hóa Quỳ, thị trấn Yên Cát, các xã Thượng Ninh, Cát Tân tuần tra, cắm chốt, phát hiện và truy bắt 2 đối tượng nghi vấn trộm chó, các đối tượng đã sử dụng bình xịt cay, chai thủy tinh, kích điện chống trả Tổ tuần tra và bỏ chạy.

Tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Như Xuân đã huy động lực lượng, bắt giữ được 2 đối tượng là Nguyễn Duy Hiếu và Trịnh Văn Phượng. Tang vật thu giữ: 1 xe máy, 1 kích điện, 3 con chó, 1 bình xịt cay, 1 gói ớt bột.

Mở rộng điều tra đã bắt giữ thêm đối tượng Lê Thị Phượng. Khám xét nơi ở của các đối tượng, cơ quan Công an thu giữ 1 máy làm lông chó, 3 lồng đựng chó, 1 bình ga kèm khò, 1 gói bột ớt, 2 kích điện và nhiều đồ vật khác có liên quan.

leftcenterrightdel
 Tang vật vụ án.

Các đối tượng khai nhận dùng xe máy, kích điện để đi trộm cắp chó về cung cấp cho các cửa hàng bán thịt chó; nếu bị phát hiện sẽ dùng bình xịt hơi cay, bột ớt và dao phóng lợn (hiện đang truy tìm) để chống trả, chạy thoát thân.

Ngay từ khi các đối tượng bị bắt giữ, Lãnh đạo VKSND huyện Như Xuân đã phân công Kiểm sát viên kiểm sát chặt chẽ căn cứ giữ người; trực tiếp Lãnh đạo Viện và Kiểm sát viên đã tham gia đấu tranh, lấy lời khai của những đối tượng trong vụ án và người làm chứng; phối hợp với Cơ quan điều tra để thu thập tài liệu, chứng cứ theo quy định của pháp luật.

Trong quá trình thu thập tài liệu chứng cứ liên quan đến vụ án, Viện kiểm sát đã kịp thời đề ra những yêu cầu điều tra để Cơ quan điều tra làm rõ thêm nội dung, diễn biến của vụ án và hành vi phạm tội của các đối tượng để đảm bảo xử lý đúng người, đúng tội và đúng quy định của pháp luật.

Hiện, vụ án đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Khải Huy