Ngày 1/12, Công an quận Hà Đông, TP Hà Nội đã tạm giữ hình sự cặp vợ chồng “hờ” là Tạ Phương Anh, SN 1971 và Tạ Văn Quyết, SN 1959, cùng trú tại: ngõ 143 Nguyễn Chính, Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Theo điều tra, Phương Anh và Quyết sống với nhau như vợ chồng và thuê trọ tại ngõ 143 Nguyễn Chính, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội. Do cả 2 đều nghiện ma túy và không có công ăn việc làm nên rủ nhau đến các đình, đền, chùa trên địa bàn thành phố để trộm cắp tài sản như: đỉnh đồng, bát hương, chân nến… Ngày 5/11/2022, các đối tượng đến Khu di tích lịch sử Đình – Chùa Bia Bà thuộc phường La Khê, quận Hà Đông lấy trộm 1 đỉnh đồng và 1 đôi chân nến.

leftcenterrightdel
 Cặp vợ chồng "hờ" và vật chứng. Ảnh Công an Hà Nội

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo của Ban Quản lý Khu di tích lịch sử Đình – Chùa Bia Bà, Ban chỉ huy Công an quận Hà Đông đã chỉ đạo các lực lượng khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc. Đến ngày 15/11/2022, Công an quận Hà Đông đã bắt giữ được Phương Anh và Quyết.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận đã thực hiện 3 vụ trộm cắp tài sản khác tại đình, đền, chùa ở quận Hà Đông và quận Hoàng Mai. Ngày 5/10/2022, Phương Anh đến Đền Kim Giang, quận Hoàng mai lấy trộm 1 đỉnh đồng. Đến ngày 9/10/2022, Phương Anh và Quyết đến Đình – Chùa Bia Bà, quận Hà Đông lấy trộm 1 đỉnh đồng. Ngày 10/10/2022, Phương Anh lấy trộm 1 bát hương tại Chùa Bằng, quận Hoàng Mai.

Hiện Công an quận Hà Đông đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Minh Hiếu