Khoảng 10h50' ngày 8/1/2023, Công an xã Sơn Long (Hương Sơn - Hà Tĩnh) tiếp nhận tin báo của chị Phạm Thị Minh Tâm (SN 1953, trú tại phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng) cho biết, chị Tâm cùng con trai và anh trai về thăm quê và thắp hương tổ tiên ngày Tết, khi đang đỗ xe ô tô trước thôn 2 xã Sơn Long, Hương Sơn để thăm người thân thì bị kẻ gian mở cửa xe lấy trộm 21,1 triệu đồng trong túi xách.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an xã Sơn Long đã vào cuộc xác minh, điều tra. Kết quả chỉ sau 1h đồng hồ, đã làm rõ Nguyễn Ngọc Hải (SN 2002, trú tại thôn 2, xã Sơn Long) là thủ phạm gây ra vụ trộm trên.
leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Ngọc Hải tại Cơ quan Công an.

Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Ngọc Hải khai nhận: Sáng ngày 8/1/2023, khi đi qua đoạn đường trước nhà thấy một chiếc xe ô tô đậu bên đường, Hải nảy sinh ý định trộm cắp tài sản nên đến mở cửa thì xe không bấm khóa cửa, không có người bên trong, Hải tìm kiếm và lấy trộm 21,1 triệu đồng để trong túi xách ghế sau xe.

Sau khi trộm được tài sản, Nguyễn Ngọc Hải mua 1 chiếc điện thoại di động iPhone 11 Pro Max và trả nợ cho 1 số cá nhân. Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện đã thu hồi toàn bộ tài sản mà Hải đã trộm cắp.

Theo tài liệu cơ quan Công an, Nguyễn Ngọc Hải là người nghiện ma túy, từng bị TAND huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk xử phạt 6 tháng tù cho hưởng án treo vào năm 2019.

P.V