Theo đó, vào khoảng 7h ngày 19/7, tại xã Phượng Mao, huyện Quế Võ, Công an huyện Quế Võ và phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý chủ trì phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bắc Ninh phá chuyên án, triệt xoá Boong ke mua bán trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi, manh động.

Các đối tượng đã gia cố một ngôi nhà 2 tầng thành Boong ke kiên cố. Tường nhà đổ bê tông; phía trước cửa được chắn bởi các kiêu gạch và trụ bê tông. Bên trong có 4 lớp cửa sắt đặc; 2 lớp toang sắt phi 100 đổ bê tông hàn chắc chắn; xung quanh tường và trần được bao bởi lớp sắt phi 10 hàn thành lưới mắt cáo kiên cố.

leftcenterrightdel
Boong ke ma túy này được xây dựng kiên cố, có hệ thống cảnh giới  bằng camera. 

Hệ thống camera giám sát từ xa, thường xuyên có người cảnh giới xung quanh. Hàng ngày có khoảng 200 lượt con nghiện đến mua ma tuý, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Việc phá thành công Boong ke này đã thể hiện sự mưu trí, sáng tạo và tinh thần trách nhiệm với công việc của cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Bắc Ninh, qua đó tạo được niềm tin trong quần chúng nhân dân.

Tại hiện trường lực lượng Công an bắt quả tang 5 đối tượng đang có hành vi mua bán trái phép chất ma tuý. Cầm đầu ổ nhóm này là Nguyễn Văn Thức, 37 tuổi, ở xã Đại Xuân, huyện Quế Võ. Tiến hành khám xét, thu giữ hơn 2,6 kg ma tuý tổng hợp, gần 150 triệu đồng, nhiều dao, kiếm và súng tự chế.

leftcenterrightdel
 KSV giám sát lấy mẫu tang vật vụ án

Khi lực lượng Công an đột kích, bắt giữ, các đối tượng đã đổ xăng đốt ma túy hòng tẩu tán tang vật. Tuy nhiên với tinh thần kiên quyết tấn công, trấn áp tội phạm, lực lượng Công an đã thu giữ toàn bộ tang vật vụ án và đảm bảo an toàn cho lực lượng vây bắt.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Trần Vũ