leftcenterrightdel
 Đối tượng Ngô Đức Thắng và Hà Thị Hoa tại cơ quan Công an.

Cầm đầu boong ke ma túy này là 2 vợ chồng cùng SN 1978, Ngô Đức Thắng và Hà Thị Hoa. Trong đó, Ngô Đức Thắng là đối tượng nghiện, đã có nhiều tiền án về tội trộm cắp tài sản. Để có ma túy thỏa mãn nhu cầu của bản thân và bán kiếm lời, vợ chồng Ngô Đức Thắng biến nhà ở thành boong ke ma túy với tường rào kiên cố, camera giám sát được lắp xung quanh nhà và cổng, cửa nhà luôn được khóa cẩn thận.

Cặp vợ chồng này tuyệt nhiên không giao du với hàng xóm xung quanh, chỉ có những đối tượng nghiện – khách hàng thân quen mới được phép ra, vào mua bán và sử dụng ma túy ngay tại nhà.

Ma túy được vợ chồng Ngô Đức Thắng bán qua một ô cửa nhỏ. Nếu khách mua không có tiền, vợ chồng Ngô Đức Thắng sẵn sàng cho đổi các đồ mà con nghiện trộm, cắp được của người dân để lấy ma túy.

Các con nghiện tụ tập về mua thuốc còn “tranh thủ” liếc qua tài sản của người dân, tìm sơ hở để trộm cắp. Ban đêm thì tiếng nẹt pô xe máy của con nghiện lượn về mua thuốc khiến xóm làng mất giấc, trẻ con khóc thét vì giật mình sợ hãi. Người dân bức xúc phản ánh lên các cấp chính quyền thì bị con nghiện uy hiếp, đe dọa.

Quyết lập lại an ninh thôn xóm, đem lại cuộc sống bình yên cho người dân, Phòng CS ĐTTP về Ma túy Công an tỉnh Nam Định đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ và kỹ thuật nhằm triệt xóa thành công boong ke ma túy này.

leftcenterrightdel
 Tang vật thu giữ khi khám xét nhà cặp vợ chồng Thắng - Hoa

Xác định đối tượng Ngô Đức Thắng có tàng trữ vũ khí nóng trong nhà, lại rất manh động, sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng nếu bị phát hiện, bắt giữ. Phòng CSĐTTP về Ma túy phối hợp Công an huyện Ý Yên đã báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh tập trung những trinh sát ma túy dày dặn kinh nghiệm, giỏi nghiệp vụ để nghiên cứu địa điểm cũng như phương thức hoạt động của vợ chồng Ngô Đức Thắng để xây dựng phương án triệt xóa hiệu quả, bắt giữ đối tượng, thu giữ vật chứng và đảm bảo tuyệt đối an toàn cho lực lượng chức năng và người dân. 

Sau nhiều ngày bí mật điều tra, vào tối ngày 10/11, các trinh sát đã bắt quả tang vợ chồng Ngô Đức Thắng đang bán ma túy cho đối tượng nghiện. Khám xét khẩn cấp boongke ma túy của vợ chồng Ngô Đức Thắng, lực lượng công an phát hiện, thu giữ 75g, 136 liều tép heroin, 30g ma túy đá, nhiều camera giám sát, 55kg pháo các loại và 2 khẩu súng, hàng trăm viên đạn cùng nhiều dao, lê, kiếm, mác, mã tấu…

Phòng CSĐTTP về Ma túy Công an tỉnh Nam Định đang tiếp tục đấu tranh mở rộng, làm rõ các đối tượng khác có liên quan./.

Bích Mận