Tụ điểm này thu hút các đối tượng tham gia trong và ngoài tỉnh. Để triệt phá tụ điểm đánh bạc này, lực lượng Công an phải trải theo dõi để nắm được quy luật hoạt động và di chuyển của các đối tượng. Trong đó có 3 đối tượng chuyên làm xe ôm chở các đối tượng di chuyển tới địa điểm đã được hẹn trước và 3 đối tượng này cũng là đối tượng cảnh giới nhằm theo dõi sự xuất hiện của lực lượng chức năng.

leftcenterrightdel
Các đối tượng bị tạm giữ tại Cơ quan Công an. 

Chiều 7/6, sau thời gian dài theo dõi, hàng chục trinh sát phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã chốt chặn khu vườn tràm thuộc khu phố 9, Tân Hòa, TP Biên Hòa.

Tại đây, Cảnh sát đã khống chế, bắt giữ 17 đối tượng đang có hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa thắng thua bằng tiền. Ổ bạc này do đối tượng Nguyễn Thanh Phong, biệt danh Phong Đạt (SN 1983, HKTT: 15/5, KP.10, P. Tân Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) cùng một số đối tượng đứng ra tổ chức đánh bạc, mục đích thu tiền xâu.

Nhóm này tổ chức đánh bạc trong thời gian từ khoảng 3h đến khoảng 17h. Mỗi ván xóc đĩa khoảng từ 8 đến 15 triệu đồng. Chúng thu tiền xâu theo quy định 3 mặt đen (lé) thì chúng sẽ thu 5% số tiền người thắng sau đó cột thun gom tiền lại và chia nhau.

Thủ đoạn hoạt động của nhóm đối tượng này rất tinh vi, để tránh sự phát hiện, chúng thay đổi địa điểm tổ chức, di chuyển trên nhiều địa bàn các xã thuộc huyện Trảng Bom và TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Chúng tổ chức 5 địa điểm đánh bạc, và các địa điểm này thay đổi liên tục.

Chúng không thông báo địa điểm trước cho con bạc, mà đến khi xe ôm chở vào điểm chơi thì con bạc mới xác định được vị trí. Các khu vực chúng tổ chức đánh bạc địa hình phức tạp, là rừng, đồi hiểm trở gây khó khăn cho quá trình tiếp cận. Khu vực rừng tràm ít người qua lại, cây cối um tùm để tránh sự phát hiện.

Hàng ngày, chúng cho người điện thoại thông báo cho các con bạc tập trung tại quán cà phê gần nhà “Phong Đạt”, sau khi đã đủ lượng người chơi (cho nhận dưới 20 con bạc) chúng hướng dẫn cho các con bạc gửi xe tại nhà người quen của chúng, sau đó cho "xe ôm" đồng thời là người canh đường lần lượt cho các con bạc vào điểm đánh bạc.

Khi lực lượng Cảnh sát Hình sự bao vây chốt chặn, đã khống chế được trên 17 đối tượng. Tại hiện trường lực lượng Công an đã thu giữ hàng trăm triệu đồng tại chiếu bạc cùng nhiều mô tô là phương tiện di chuyển … và một số tang vật khác.

Vụ việc đang được Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tuấn Anh