Ngày 14/1/2020, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Thị Nguyệt (SN 1974), trú tại xã Kiến Thành, huyện Đắk R’lấp, Nguyễn Đình Thảo (SN 1992) và Nguyễn Văn Nở (SN 1982), cùng trú tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk để điều tra, làm rõ về tội trộm cắp tài sản.

leftcenterrightdel
Các đối tượng cùng các phương tiện, dụng cụ thực hiện hành vi trộm cắp chó. 

Theo thông tin ban đầu, để có nguồn hàng cung cấp cho các quán thịt chó trên địa bàn, ngoài việc thu mua chó của các lái buôn, Nguyệt đã cấu kết với Nguyễn Văn Nở và Nguyễn Đình Thảo với thỏa thuận sau khi các đối tượng trộm được chó đem về Nguyệt sẽ mua với giá 40.000đ/1kg. Sau đó, các đối tượng đi trộm cắp chó mang về bán cho Nguyệt lấy tiền tiêu xài.

Khoảng 3h sáng ngày 12/1/2020 sau khi trộm cắp được 7 con chó trên địa bàn Thành phố Gia Nghĩa và xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp Nguyễn Văn Nở và Nguyễn Đình Thảo mang về bán cho Trần Thị Nguyệt thì bị lực lượng Công an huyện Đắk R’lấp bắt giữ cùng tang vật gồm: 7 con chó còn sống, có trọng lượng 89kg; 55kg chó đã bị giết thịt; 2 cân bàn; 1 kẹp kim loại dùng để bắt chó; 4 cuộn băng keo, 2 ná cao su tự chế; 30 viên bi thủy tinh; 2 bịch nilon đựng ớt bột; 1 ống tuýp sắt; 1 bộ kích điện; 1 xe máy; 1 kìm cộng lực cùng nhiều tang vật có liên quan. Theo lời khai của các đối tượng, từ đầu năm 2019 đến khi bị bắt, Nguyệt đã mua của Nguyễn Văn Nở và Nguyễn Đình Thảo khoảng trên 14 tấn chó sống.

leftcenterrightdel
Các đối tượng cùng tang vật của vụ án.

Theo lãnh đạo Công an huyện Đắk R’lấp, nhóm đối tượng này có sự bàn bạc, thống nhất với nhau; trước mỗi lần các đối tượng đi trộm chó đều thông báo cho Nguyệt biết để Nguyệt chuẩn bị bao bì, xăng xe và mở cửa cho các đối tượng đưa chó trộm cắp được vào nhà. Đến đêm tối, Nở và Thảo đến nhà Nguyệt thay quần áo rồi lấy một số dụng cụ, phương tiện chở nhau trên 1 xe máy đi dọc các tuyến đường, khi phát hiện thấy mục tiêu các đối tượng tiến hành bắt trộm chó. Mỗi đêm, chúng trộm được khoảng từ 5 đến 7 con chó rồi mang về bán cho Nguyệt lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk R’lấp đang tiếp tục điều tra, mở rộng để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.              

Minh Khuê