leftcenterrightdel
 Hai anh em Hồ và Phúc. (Ảnh Công an ĐN)

Theo đó, qua quá trình trinh sát, khoảng 8h sáng cùng ngày, lực lượng Công an tỉnh kiểm tra phát hiện Đỗ Phi Hồ và em trai Đỗ Hồng Phúc thuê nhà tại ấp Ngô Quyền, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất phát hiện đây là tụ điểm của đường dây làm giả giấy tờ tài liệu con dấu giả của tổ chức cơ quan Nhà nước.

Cụ thể, qua kiểm tra khám xét tại căn nhà này, Công an đã thu giữ nhiều mẫu dấu bằng nhựa của Công an các địa phương trên cả nước, 1 máy vi tính, 2 máy in, 1 máy ép nhựa sử dụng để làm giả tài liệu, con dấu giả của cơ quan, tổ chức như: giấy phép lái xe, căn cước công dân, chứng minh nhân dân, giấy đăng ký xe….và một số tài liệu giả đã vừa làm xong.

leftcenterrightdel
Thời điểm kiểm tra căn nhà này, cả Hồ và Phúc cùng một số đối tượng đang sử dụng ma túy trái phép. (Ảnh Công an ĐN)

Kết quả kiểm đếm xác định số mẫu dấu giả của cơ quan tổ chức thu giữ là 745 mẫu dấu và mẫu tên của Công an các đơn vị đia phương trên cả nước. Qua làm việc cả 2 đối tượng Phúc và Hồ khai nhận thông qua mạng xã hội đã liên lạc mua số mẫu dấu nhựa nói trên với giá 26 triệu đồng mục đích để làm giả các tài liệu, con dấu của cơ quan tổ chức.

Sau đó, cả hai anh em Hồ và Phúc lên mạng xã hội tìm những người có nhu cầu về bằng cấp, giấy tờ liên quan để phục vụ mục đích riêng cá nhân để bán lấy tiền. Trong đó, để đánh vào tâm lý người dân về việc cấp thẻ căn cước công dân mới thay cho chứng minh nhân dân trước đây nên các đối tượng chú trọng vào việc sản xuất và giới thiệu bán thẻ căn cước công dân giả để thu lợi bất chính.

leftcenterrightdel
Tang vật Công an thu giữ. (Ảnh Công an ĐN) 

Đáng nói, thời điểm kiểm tra căn nhà này, cả Hồ và Phúc cùng một số đối tượng là bạn bè đang sử dụng ma túy trái phép trong chính căn nhà cho thuê này. Đây là căn nhà được hai anh em Hồ và Phúc mới thuê của một người dân tại địa phương sau đó thiết kế phòng cách âm, trang bị đèn lazer và hệ thống âm thanh hiện đại để vừa làm nơi ăn chơi về đêm vừa phục vụ việc làm tụ điểm sản xuất giấy tờ tài liệu, bằng cấp, căn cước công dân giả.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng Công an tỉnh tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.

Nguyễn Lánh