Ngày 18/12, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và quản lý chức vụ vừa bắt giam Lê Chí Hùng (SN 1978, ngụ xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch) - đối tượng đang bị truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

leftcenterrightdel
 Lê Chí Hùng tại cơ quan Công an

Trước đó, Hùng mang ôtô BKS: BKS 73C-082.55 của mình đến một ngân hàng có chi nhánh ở Quảng Bình để vay thế chấp với số tiền 528 triệu đồng. Tuy nhiên, sau kỳ trả nợ thứ 9 đến nay, Lê Chí Hùng không thanh toán gốc, lãi đúng kỳ hạn cho ngân hàng theo cam kết.

Không dừng lại ở đó, năm 2018, Hùng đã sử dụng giấy chứng nhận đăng ký ôtô giả để mang đi cầm cố tại tiệm cầm đồ với số tiền 300 triệu đồng rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngày 17/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình đã quyết định khởi tố vụ án, bị can và tiến hành khám xét, bắt bị can để tạm giam đối với Lê Chí Hùng.

Tuy nhiên, Hùng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Lực lượng công an ra quyết định truy nã sau đó và bắt giữ Hùng khi đang trốn tại xã Thiên Hương (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) và được di lý về Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Bình.

Nguyễn Cường