Sáng 29/10, ông Nguyễn Hữu Hinh - Giám đốc BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng đã cung cấp thông tin liên quan đến sự việc nhắn tin đe dọa ông. Sự việc này cũng liên quan đến gói thầu xây dựng Trường tiểu học Lý Tự Trọng, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Theo đó, trong quá trình đấu thầu và triển khai thi công công trình dự án Trường tiểu học Lý Tự Trọng do Ban làm chủ đầu tư thì có số điện thoại nặc danh nhắn tin cho ông với nội dung không bình thường. Sau khi có sự việc này xảy ra, lãnh đạo Ban đã có báo cáo gửi Thành ủy, chính quyền và Công an về trường hợp bị đe dọa này. Mới đây, Tổng cục 2 cũng đã cho người đến làm việc với Ban và đang tiến hành điều tra sự việc.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Hữu Hinh, người bị số điện thoại nặc danh nhắn tin đe dọa

Được biết, từ ngày 18/10 đến nay, điện thoại của ông Nguyễn Hữu Hinh - Giám đốc BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng nhận nhiều tin nhắn từ số điện thoại +84 774438964 với nhiều lời lẽ đe dọa.

Một trong số các tin nhắn có nội dung: “Chào anh. Tôi thuộc tổng cục 2. Mọi việc bên anh tôi đã nắm rất rõ. Anh nên hủy thầu đúng pháp luật đối với dự án Lý Tự Trọng. Đừng để chúng tôi can thiệp kiểm tra các dự án trước đây…”. Một tin nhắn khác có lời lẽ đe dọa hơn là: “Anh không nghe lời tôi khuyên thì sự nghiệp chính trị của anh xem như chấm hết! Chào Anh!”

BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng đang là chủ đầu tư dự án Trường tiểu học Lý Tự Trọng, quận Hải Châu. Dự án được UBND TP.Đà Nẵng phê duyệt đầu tư với tổng kinh phí 87 tỉ đồng, triển khai thi công trong năm 2019 và 2020.

Thời gian qua, đã có một số báo chí đặt nghi vấn về năng lực của nhà thầu trúng thầu gói thầu xây lắp công trình này. BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng cho biết, đã có báo cáo giải trình về các nghi vấn này. Báo cáo cho biết các thủ tục, quá trình triển khai đấu thầu gói xây lắp Trường tiểu học Lý Tự Trọng theo đúng quy định pháp luật. Tổng cộng có 17 nhà thầu mua hồ sơ mời thầu dự án này, giá gói thầu là hơn 66,8 tỉ đồng.

Ngày 20/9, bên mời thầu là BQL do ông Nguyễn Hữu Hinh làm giám đốc đã phê duyệt danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật của BQL này gồm: Công ty cổ phần đầu tư và phát triển hạ tầng Thăng Long, Tổng công ty 789, Công ty cổ phần đầu tư và thương mại quốc tế Huy Hoàng.

leftcenterrightdel
Những tin nhắn có nội dung đe dọa ông Hinh 

Ngày 7/10, bên mời thầu phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu với bên trúng thầu là Công ty cổ phần đầu tư và phát triển hạ tầng Thăng Long, giá trúng thầu là hơn 58,5 tỉ đồng. Theo báo cáo, yêu cầu của hồ sơ mời thầu tại mục 3.2 doanh thu bình quân hàng năm từ hoạt động xây dựng tối thiểu là 100,211 tỉ đồng trong vòng ba năm (2016, 2017, 2018). Doanh thu xây dựng hàng năm được tính bằng tổng các khoản thanh toán cho các hợp đồng xây lắp mà nhà thầu nhận được trong năm đó. Nhà thầu nộp hóa đơn chứng minh doanh thu.

“Sau khi có thông tin liên quan đến gói thầu xây dựng trường tiểu học Lý Tự Trọng, Ban đã có báo cáo giải trình với UBND TP. Hiện nay gói thầu vẫn đang được đơn vị trúng thầu tiến hành thực hiện”, ông Nguyễn Hữu Hinh - Giám đốc BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng, đơn vị chủ đầu tư cho hay.

Xuân Nha