Theo Thượng tá Ngô Đức Ninh, người đàn ông điều khiển chiếc xe ô tô trên là ông Tô Quang Nghĩa (SN 1967, trú tại xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh). Chiều 21.1, ông Nghĩa đã điều khiển xe ô tô trong tình trạng có nồng độ cồn trong người cao đo được 0,58 miligam/1 lít khí thở. Và chiếc súng mà ông Nghĩa đem ra đe doạ bắn người dân là súng nhựa, súng bắn bi của Trung Quốc nhưng không có bi ở trong.

leftcenterrightdel
Ông Nghĩa rút súng nhựa dọa bắn người dân 

Về hướng xử lý, thượng tá Ninh cho hay: "Thứ nhất là về hành vi gây tai nạn giao thông, thứ 2 là xử lý vi phạm về hành vi điều khiển phương tiện giao thông có nồng độ cồn vượt quá giới hạn cho phép, vấn đề thứ 3 là củng cố hồ sơ về hành vi gây rối và đe dọa người khác, mức độ đến đâu thì xử lý tới đó. Còn về việc trên xe có một thanh kiếm tự chế thì Cơ quan điều tra cũng sẽ có chế tài xử lý thích đáng cho việc tàng trữ vũ khí nguy hiểm".

Trước đó, như báo BVPL đã đưa tin, vào khoảng 14h ngày 21.1.2018, khi tài xế ô tô con BKS 38A – 11471 chạy trên đường Song Thuận (thuộc xã Thuận Lộc, TX Hồng Lĩnh) lên đường QL1A với tốc độ cao, khi đi qua thôn Hồng Nguyệt thì tông vào chiếc xe máy của ông Nguyễn Thanh Hiệp (SN: 1954) đang dựng bên vệ đường. Sau khi gây tai nạn và bị người dân giữ lại để chờ cơ quan chức năng đến giải quyết thì lái xe ô tô đã mở cửa xe lấy một khẩu súng ngắn ra cầm trên tay rồi buông lời lẽ thô bạo, dọa bắn…

Sự việc diễn ra căng thẳng, cuộc giằng co giữa người dân đã diễn ra tại hiện trường, một thời gian dài sau đó lực lượng chức năng kịp thời có mặt tại hiện trường lập biên bản đưa phương tiện về trụ sở Công an phường để xử lý. Rất may, vụ tai nạn giao thông và sự việc xảy ra không có ai bị thương.

Hiện cơ quan Công an đang lập hồ sơ để xử lý ông Nghĩa về hành vi nêu trên.

V.Tuân