Ngày 17/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Đỗ Ngọc Tú (SN 1991, hộ khẩu thường trú tại Tòng Bạt, huyện Ba Vì, TP Hà Nội) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Đỗ Ngọc Tú tại cơ quan Công an. 

Theo đó, khoảng 19h30' ngày 14/01, chị N.T.N.L. (SN 1993, hộ khẩu thường trú tại Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm) đang ngồi ghế sofa ở phòng khách, sát cửa ra vào của gia đình thì có 1 người đàn ông, khoảng hơn 30 tuổi, đi vào, dùng dao bấm khống chế, yêu cầu chị L. chỉ nơi cất tiền.

Sau đó, đối tượng khống chế chị L., đưa lên phòng ngủ ở tầng 2, mở tất cả các tủ để lục tìm tài sản, nhưng không tìm được gì.

Đối tượng yêu cầu chị L. mở ứng dụng tài khoản ngân hàng trên điện thoại và bắt chị này đưa thẻ ATM cùng mật khẩu để rút tiền.

Trước khi tẩu thoát, đối tượng lấy luôn chiếc điện thoại Iphone 11 Promax. Khi ra đến cây ATM của ngân hàng BIDV ở số 2 Nguyễn Hoàng, đối tượng đã rút được 3 triệu đồng từ thẻ của chị L.

Ngay sau khi tiếp nhận trình báo, Công an quận Nam Từ Liêm đã khẩn trương truy xét, đến 1h30 ngày 16/01/2021, Công an quận đã bắt giữ được đối tượng gây án, đó là Đỗ Ngọc Tú.

Hiện đối tượng đang cách ly tại khu thu dung Trại tạm giam số 1, Công an TP Hà Nội, để xử lý theo quy định.

Vũ Phương