Ngày 31/12, Cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên, TP Hà Nội cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Nho Quân (SN 1982, trú tại thị trấn Nứa, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

leftcenterrightdel
Đối tượng Nguyễn Nho Quân.
Trước đó, chiều 26/12, Công an phường Bồ Đề, quận Long Biên tiếp nhận đơn trình báo của chị T. (trú tại quận Long Biên) về việc, khi chị đang đi bộ trong ngõ 239 phố Bồ Đề thì bị một đối tượng nam giới điều khiển xe máy đi ngược chiều cướp giật chiếc túi xách, bên trong chứa nhiều tài sản có giá trị.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an phường Bồ Đề đã phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Long Biên nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy xét theo hướng tẩu thoát của đối tượng.

Chiều 29/12, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Long Biên đã làm rõ đối tượng cướp giật chiếc túi sách của chị T. chính là Nguyễn Nho Quân, đồng thời tiến hành bắt giữ đối tượng và thu giữ tang vật liên quan.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Quân khai nhận, do không có tiền tiêu xài nên đã nảy sinh ý định cướp giật tài sản. Chiều 26/12, Quân điều khiển xe máy đi từ phòng trọ ở phố Từ Đình, phường Long Biên dạo qua nhiều tuyến phố để tìm kiếm “con mồi”. Khi đi đến phố Bồ Đề, đối tượng phát hiện một người phụ nữ đi bộ, đeo túi xách, đang đi từ phía trong ngõ 239 ra ngoài nên đã điều khiển xe áp sát và cướp giật chiếc túi xách của bị hại, rồi phóng xe máy tẩu thoát.

Khi đã chạy quãng đường khá dài, Quân dừng xe kiểm tra bên trong chiếc túi thấy có 2,2 triệu đồng, 1 chiếc điện thoại Samsung Galaxy A31 và một số giấy tờ cá nhân. Quân đã lấy những tài sản có giá trị, còn chiếc túi và nhiều giấy tờ cá nhân, đối tượng vứt đi. Chiều 29/12, khi Quân đang ở phòng trọ thì bị cơ quan Công an ập vào bắt giữ.

Vụ việc đang tiếp tục được Công an quận Long Biên điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

N.Minh