Chiều ngày 17/12, VKSND TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã ký phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Thiện (23 tuổi, trú tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về tội “Cướp tài sản” được quy định tại Điều 168 BLHS 2015.

leftcenterrightdel
Nguyễn Văn Thiện bị khởi tố, bắt tạm giam. 

Theo thông tin ban đầu, chiều 11/12, Thiện đến đường Y Wang (xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột) thì thấy em P. X. H (17 tuổi, trú tại TP Buôn Ma Thuột) đang chạy xe máy vào 1 quán cá viên chiên bên đường. Thấy vậy, Thiện tấp xe vào và hỏi em H. có phải vừa nẹt pô không, rồi đấm em H. nhiều cái. Không chỉ vậy, Thiện nói mình là Công an đang trực chốt ở đoạn hồ Ea Kao, bắt em H. cởi áo, mở cốp xe máy để kiểm tra.

Sau đó, Thiện còn bắt em H. để xe máy lại và chở em H. đi tìm bạn của thiếu niên này để đánh. Khi đến đoạn khúc cua bờ đập Ea Kao, 2 bạn của em H. gồm: Tr. T. A (15 tuổi, trú tại huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk) và N. T. M (17 tuổi, trú TP Buôn Ma Thuột) chạy xe tới thì bị Thiện đấm nhiều cái vào mặt và đầu.

Đánh 3 thiếu niên xong, Thiện hù dọa phải đền tiền sửa xe nếu không sẽ đưa về Công an xã giải quyết. Nghe vậy, em A. xin và Thiện ra giá đền 2,5 triệu đồng. Trước yêu cầu của đối tượng, em A. gọi về nhờ người thân chuyển vào tài khoản cho Thiện số tiền 2,5 triệu đồng.

Trước sự việc xảy ra nói trên, 3 thiếu niên đã trình báo lên cơ quan Công an.

Sau khi nhận được tin báo, xác định đây là vụ việc phức tạp bởi đối tượng mạo danh Công an để gây án nên Công an TP Buôn Ma Thuột đã vào cuộc điều tra quyết liệt. Chỉ hơn 2 giờ sau, đơn vị đã phối hợp với Công an xã Ea Kao bắt giữ được đối tượng Thiện.

Cũng theo thông tin từ cơ quan Công an, Thiện từng có 1 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”./.

Nguyễn Chính