leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Trung Hiếu tại Cơ quan điều tra. (Ảnh:CA)

Theo đó, vào giữa tháng 9/2022, Hiếu nắm được thông tin Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch điều tra, xác minh vụ “Cố ý gây thương tích” xảy ra tại ấp Phước Lý, xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, với 6 đối tượng liên quan.

Sau đó, đến cuối tháng 12/2022, Hiếu nảy sinh ý định tìm gặp gia đình các đối tượng trên để lừa “chạy” án, nhằm chiếm đoạt tài sản.

Hiếu tìm cách xin số điện thoại bố của một đối tượng liên quan đến vụ án nêu trên rồi hẹn gặp nói chuyện. Tại đây, Hiếu “nổ” mình có chú làm ở VKSND huyện Nhơn Trạch, đồng thời nói con anh này sẽ bị bắt tạm giam, yêu cầu đưa 200 triệu đồng để lo cho con không bị bắt và được hưởng án treo. Người này tưởng thật nên đồng ý làm theo yêu cầu của Hiếu.

Tiếp đó, Hiếu lại “nổ” có thể lo úp được hồ sơ, không đưa vụ việc ra Tòa án xét xử nếu chi thêm 200 triệu đồng nữa. Người đàn ông sau đó liên hệ với người nhà của những đối tượng cùng tham gia gây án với con mình để trao đổi đưa tiền nhờ Hiếu lo “chạy án” cho cả nhóm.

Hiếu sau đó nhiều lần nhận tiền trực tiếp của các bị hại và nhận chuyển khoản vào tài khoản của Hiếu và bạn gái Hiếu.

Được biết, tổng số tiền Hiếu chiếm đoạt và đã sử dụng tiêu xài cá nhân hết của người thân 6 đối tượng trên gần 380 triệu đồng.

Sau khi biết bị lừa, các bị hại đã làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan Công an. Lúc này, Hiếu biết hành vi của mình đã bị bại lộ nên tìm đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nhơn Trạch đầu thú và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch đang khẩn trương mở rộng điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của Nguyễn Trung Hiếu.

Mai Phong