Ngày 24/1, Công an huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La cho biết vừa bắt giữ đối tượng Tòng Quang Trường, SN 1999, trú tại bản Mu Kít, xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, Công an huyện Mai Sơn nhận được tin báo của ông Nguyễn Văn Tuyên, trú tại tiểu khu 21, thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn về việc bị kẻ gian đột nhập vào nhà đục két sắt trộm cắp 100 triệu đồng và 1 chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Dream. 

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập dấu vết và triển khai các biện pháp điều tra, xác minh, truy tìm thủ phạm. Qua hệ thống camera an ninh, thông tin cung cấp của quần chúng nhân dân và sàng lọc đối tượng đã nhanh chóng xác định được thủ phạm thực hiện hành vi đục két sắt trộm tiền của gia đình ông Nguyễn Văn Tuyên là Tòng Quang Trường.

Ngay sau đó, Tòng Quang Trường đã bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại phòng trọ của một người bạn tại xã Cò Nòi, thu giữ tang vật gần 50 triệu tiền Việt Nam, 2 xe máy và nhiều tang vật liên quan khác.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Tòng Quang Trường cùng tang vật tại cơ quan Công an.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Trường khai nhận từng là người làm thuê cho gia đình ông Nguyễn Văn Tuyên nên thông thuộc mọi ngõ ngách trong nhà. Vào khoảng 21h ngày 21/1, Trường đột nhập vào nhà ông Tuyên theo lối mái nhà phía sau rồi ẩn nấp tại gác xép để đồ tại kho nhà ông Tuyên.

Đến sáng ngày 22/1, khi các thành viên gia đình ông Tuyên đi làm vắng, đối tượng Trường đã dùng máy cắt sắt có sẵn tại xưởng để phá két sắt, lấy trộm 100 triệu đồng trong két sắt và toàn bộ số tiền trên bàn thờ. Sau đó, Trường lấy lấy luôn chiếc xe máy Honda của nhà ông Tuyên để tẩu thoát. 

Đến khu vực tiểu khi 32, xã Cò Nòi thì Trường bỏ lại chiếc xe trong vườn cây. Sau đó, Trường dùng tiền trộm cắp được mua xe máy, điện thoại, quần, áo, giầy dép hết gần 40 triệu đồng. Số tiền còn lại Trường mang đến phòng trọ của một người bạn cất giấu và lẩn trốn ở đó thì bị phát hiện, bắt giữ.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Minh Phong