Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) vừa bắt tạm giam đối tượng Đặng Đức Trọng (SN 1993, trú TP Hà Nội) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, từ đầu năm 2022, Trọng lập tài khoản facebook ảo có tên là “chuyên hàng Trung Quốc” rồi đăng thông tin bán các kit test COVID-19 giá ưu đãi hơn thị trường.

Do có nhu cầu mua 2.700 que test COVID-19, nên khi đọc được thông tin bán kit test với giá rẻ, một phụ nữ (trú phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đã liên hệ hỏi mua và chuyển khoản số tiền gần 150 triệu đồng cho Trọng. Khi nhận được tiền từ người kia chuyển qua, Trọng liền cắt đứt mọi liên lạc với bị hại.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Trọng tại cơ quan Công an. (Ảnh: CA)

Ngay sau đó, người phụ nữ đến trình báo Công an. Qua điều tra, đến ngày 12/3, Công an đã triệu tập Đặng Đức Trọng để làm việc. Trọng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Trọng khai, do nợ nần, thiếu tiền tiêu xài nên nghĩ ra cách lập tài khoản facebook ảo đăng thông tin giả mạo về việc bán que test COVID-19 giá rẻ nhưng thực chất là không có hàng. Cũng với thủ đoạn trên, Trọng đã lừa thêm một người khác tại Hà Nội với số tiền hơn 100 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

 

PV