Theo điều tra ban đầu, bà Văn Thị Thanh Nga (SN 1962, trú tại phường An Hải Tây, quận Sơn Trà) cho Nguyễn Hùng Dũng (SN 1968) và vợ là Lê Thị Phương Oanh (SN 1969, trú chung cư C2, đường Dương Vân Nga, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) vay mượn nhiều lần với số tiền khoảng 200 triệu đồng. Khoảng 8h sáng 20/6, hết hạn vay, bà Nga đến căn hộ chỗ vợ chồng Oanh để lấy tiền thì bị Dũng dùng dây vải dù xiết cổ đến chết rồi đưa vào phòng ngủ giấu xác.

leftcenterrightdel
Đối tượng Dũng tại cơ quan điều tra 

Để bịt đầu mối, đối tượng mang xe máy của nạn nhân đến gửi tại Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng. Sau đó, Dũng trở về căn hộ  lấy dây thép cột tay chân nạn nhân bỏ vào thùng xốp. Khoảng 1h sáng 21/6, đi xem bóng đá về, nghi can đưa thi thể nạn nhân đến cầu Mân Quang (quận Sơn Trà) đẩy xác xuống vịnh.

Dũng còn lấy được trong túi xách của bà Nga số tiền chừng 4-5 triệu đồng và dùng khoản tiền này để đưa vợ con đi thuê nhà nghỉ. Đến rạng sáng, người nuôi cá dưới chân cầu Mân Quang  phát hiện thi thể bà Nga nổi trên mặt nước trong tư thế mặt úp xuống.

Sau khi nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.Đà Nẵng tiến hành điều tra, truy tìm tung tích nạn nhân và rà soát hàng chục người có nghi vấn. Qua truy xét, công an xác định và tạm giữ vợ chồng Dũng để điều tra về hành vi Giết người.

leftcenterrightdel
Nơi phát hiện xác bà Nga 

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Dũng khai nhận một mình giết và phi tang xác với mục đích khỏi trả nợ cho nạn nhân. Tuy nhiên, lời khai của Dũng có nhiều điểm mâu thuẫn với lời khai của Oanh. Cơ quan điều tra nhận định không loại trừ khả năng việc sát hại bà Nga đã được các đối tượng bàn bạc, lập kế hoạch từ trước.

Vụ việc đang được cơ quan công an làm rõ.

Mộc Lan