Trước đó, trưa ngày 21/5, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh cùng 02 clip ghi lại cảnh một người phụ nữ liên tục bạo hành hai em bé ở cơ sở mầm non tư thục Mẹ Mười (đường Thái Thị Bôi, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng).

Biết tin, một phụ huynh trong có con gửi trông ở cơ sở này đã báo Công an phường Chính Gián. Ngay trong buổi trưa cùng ngày, Công an, UBND phường và Phòng GD&ĐT quận Thanh Khê đã đến kiểm tra. Hiện, Chủ tịch UBND phường Chính Gián đã rút giấy phép và đình chỉ hoạt động nhóm trẻ.

Cơ quan điều tra Công an quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng đã tiến hành điều tra vụ việc, lấy lời khai những người liên quan, làm việc với các phụ huynh gửi con tại cơ sở này.

Từ đó xác minh được người trực tiếp bạo hành các cháu trong clip là bà Đinh Thị Hồng - bảo mẫu, chủ cơ sở Mẹ Mười. Em bé cởi trần, bị bà Hồng đè chân lên người, ép nằm xuống sàn nhà rồi liên tục đổ cháo từ bát vào miệng, vứt áo lên mặt rồi tát liên tiếp là T.L (28 tháng tuổi; Bé trai khác khác chỉ mặc bỉm bị bà Hồng dùng hai tay túm phần đầu cổ nhấc bổng lên không là B.D (12 tháng tuổi).

Qua hồ sơ thu thập ban đầu, Công an quận Thanh Khê xác định vụ việc đã cấu thành tội hành hạ người khác, đặc biệt là hành hạ người dưới 16 tuổi, có tỷ lệ thương tật, và từ 2 người trở lên. Hành vi của bà Hồng rơi vào khoản 2, điều 140 Bộ luật hình sự với mức án từ 1 - 3 năm tù, Đại úy Trần Nam Phước, Đội Điều tra tổng hợp Công an Q.Thanh Khê cho biết. Chiều 22/5, đơn vị đã hoàn thiện và chuyển hồ sơ vụ án tới VKSND quận Thanh Khê, ngày mai 24/5, VKSND quận Thanh Khê sẽ thông tin cụ thể về vụ việc.

Trong một diễn biến khác, nhận được chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ yêu cầu báo cáo vụ việc, Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết cơ sở trên được UBND phường Chính Gián cấp giấy phép hoạt động từ tháng 5/2013, do bà Đinh Thị Hồng làm chủ. Bà Hồng có bằng Cao đẳng Sư phạm mầm non. Sở này khẳng định: “Việc bạo hành trẻ tại nhóm trẻ độc lập của bà Đinh Thị Hồng là nghiêm trọng, vi phạm an toàn tính mạng trẻ, vi phạm pháp luật”. Tuy nhiên, Sở lại cho rằng "không có trẻ nào có biểu hiện tổn thương về tinh thần và thể xác (kể cả các cháu có trong  clip và hình ảnh được đăng trên mạng)" (?!) khiến dư luận và phụ huynh học sinh bức xúc.

Được biết, người cung cấp clip là một trong các bảo mẫu từng làm việc ở nhóm trẻ Mẹ Mười, hiện đã nghỉ làm. 14 cháu bé từ 6-36 tháng tuổi đang gửi ở cơ sở trên đã được cha mẹ đón về, đồng thời các cháu được trưng cầu giám định thương tích nếu có dấu hiệu bị bạo hành. Cơ quan cảnh sát điều tra cũng thông báo đến các phụ huynh từng gửi con cái tại nhóm trẻ Mẹ Mười, nếu phát hiện trẻ có dấu hiệu bất thường, có vết bầm tím, thương tích trên cơ thể thì đến cơ quan Công an trình báo.

Hoàng Liên Sơn