(BVPL) - Ngày 3/7/2015, trong khi Công ty CP du lịch Đồ Sơn đang tiến hành Đại Hội đồng cổ đông thường niên của Doanh nghiệp này tại tầng hai Nhà hàng Hải Âu (khu 2 Đồ Sơn) diễn ra rất căn thẳng do một nhóm cổ đông sở hữu gần 30% vốn điều lệ của đơn vị này đang phản ứng với Đoàn chủ tịch Đại hội về nhiều việc làm trái pháp luật của lãnh đạo Công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) đã cố ý làm trái, cử người đại diện phần vốn Nhà nước tại Công ty này sai quy định. Trong đó, ông Ngô Quang Lâm đại diện nhóm cổ đông đang sở hữu trên 10% cổ phần của DN này đã có đơn tố cáo SCIC đã cử ông Hà Kim Long một người lạ hoắc làm thành viên HĐQT và là người đại diện phần vốn nhà nước tại DN và sau đó được “bầu” là Phó chủ tịch HĐQT.
 
Ông Ngô Quang Lâm trao đổi với PV Báo BVPL
Ông Ngô Quang Lâm trao đổi với PV Báo BVPL
 
Thì vào khoảng 13h30’ cùng ngày, nhân viên Khách sạn Vạn Thông đã phát hiện và thông báo Phòng nghỉ số 09 của ông Ngô Quang Lâm tại Khách sạn Vạn Thông thuộc Công ty CPDL Đồ Sơn có 2 đối tượng đột nhập bất hợp pháp, có biểu hiện trộm cáp tài sản.
 
Vụ việc đã được trình báo Công an quận Đồ Sơn tiến hành niêm phong để điều tra.
 
Theo nhân viên lễ tân Khách sạn Vạn Thông cho biết. Trong lúc ông Lâm đang đi dự Đại hội cổ đông thường niên, có ông Ngọc Anh là lái xe của ông Hà Kim Long (người bị tố cáo) đến nói rối là “tôi vừa đã hỏi ông Lâm đồng ý cho mượn phòng để nghỉ trưa, do chủ quan cô lễ tân này đã đưa chìa khoá phòng số 09 (là phòng nghỉ của ông Lâm) cho ông Ngọc Anh và một đối tượng vào “nghỉ trưa”. Sau khi vào “nghỉ được 15 phút” thì ông Ngọc Anh đã trả lại chìa khoá phòng cho lễ tân. Thấy nghi ngờ, lễ tân khách sạn đã điện báo cho ông Lâm biết thì ông Lâm khảng định không có việc đồng ý cho ai mượn phòng nghỉ trưa…”
 
Theo phản ánh của ông Ngô Quang Lâm: “Tôi đã bị kẻ gian vào phòng lấy đi 30 triệu đồng, 1 thẻ nhớ máy ảnh có rất nhiều tư liệu về việc kinh doanh, một số tài liệu liên quan đến Đại hội đồng cổ đông thường niên Công ty CPDL Đồ Sơn… Không thể có chuyện tôi lại cho lái xe của người đang bị tôi tố cáo mượn phòng để nghỉ trưa. Đây là kế hoạch lừa đảo nhân viên Khách sạn của một số đối tượng để đột nhập phòng nghỉ của tôi để trộm cắp tài sản và có ý đồ xấu. Từ tối ngày 3/7/2015, xung quanh khách sạn tôi ở đã xuất hiện nhiều đối tượng lạ mặt đe doạ tôi, nên tôi đã phải chuyển khách sạn, khoá chặt phòng không dám ra ngoài và báo các cơ quan chức năng có kế hoạch bảo vệ an toàn thân thể, sức khoẻ…”
 
Hiện tại vụ việc đang được cơ quan công an quận Đồ Sơn tiến hành điều tra, xác minh.
 
Ngọc Dũng – Phương Thanh