Ngoài việc phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, VKSND TP Huế còn phê chuẩn các lệnh bắt bị can để tạm giam đối với nhiều đối tượng trong vụ việc về 2 tội “Gây rối trật tự công cộng” theo Điều 318 và tội “Cố ý gây thương tích” theo Điều 134 BLHS 2015.

Theo nội dung vụ việc, do có mâu thuẫn trên mạng xã hội từ trước, đối tượng Lê Quang T. (SN 2007, trú tại xã Phú Dương, TP Huế) rủ nhóm “Thủy Vân” gồm khoảng 17 thanh thiếu niên và nhóm “Hải Triều” khoảng 10 thanh thiếu niên điều khiển xe mô tô và mang theo nhiều hung khí như dao, kiếm tự chế, vỏ chai bia... đi tìm nhóm thanh thiếu niên “Thuận An” và nhóm thanh thiếu “Thủy Dương” để giải quyết mâu thuẫn cá nhân.

leftcenterrightdel
 Các bị can bị khởi tố.

Địa điểm các nhóm đối tượng hẹn gặp để đánh nhau là khu vực Trung tâm hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế. Các nhóm đối tượng tụ tập tại nơi cất giấu hung khí của nhóm mình và tập hợp lực lượng rồi di chuyển trên nhiều tuyến đường tại TP Huế trước khi đến điểm hẹn đánh nhau.

Quá trình di chuyển các đối tượng đưa hung khí lên trời, la hét đi từng đoàn gây náo loạn đường phố. Khi nhóm T. đến đường Tố Hữu, phường Xuân Phú, TP Huế thì phát hiện nhóm 13 thanh thiếu niên trong đó có Hồ Công Đ. (SN 2008, trú tại xã Thủy Bằng, TP Huế) cũng mang theo hung khí đi tìm nhóm “Thuận An” để giải quyết mâu thuẫn.

leftcenterrightdel
 Đại diện VKSND TP Huế phối hợp với Công an thực nghiệm hiện trường vụ việc.

Lúc này, nhóm của T. nhầm tưởng nhóm Đ. là nhóm “Thuận An” nên đã đuổi theo, dùng dao kiếm tự chế gây thương tích cho Hồ Công Đ. ở tay, tai, vai phải nhập viện cấp cứu. 

Đáng chú ý, các đối tượng tham gia trong vụ việc đều là thanh thiếu niên nhưng thường xuyên tụ tập, mang theo hung khí, gây náo loạn đường phố trên địa bàn TP Huế trong thời gian qua gây bức xúc trong quần chúng nhân dân, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương, xem thường sức khỏe tính mạng của người khác, gây nguy hiểm cho xã hội.

leftcenterrightdel
 Đáng chú ý, các đối tượng tham gia trong vụ việc đều là thanh thiếu niên.

Hiện vụ án đang được tiến hành đề ra các biện pháp điều tra tiếp theo để sớm kết thúc điều tra, truy tố ra trước Tòa án xét xử bị can đúng người, đúng tội, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người bị hại, đồng thời là lời cảnh tỉnh cho các thanh thiếu niên đang có những biểu hiện xem thường pháp luật.

Phương An - Anh Mỹ