Cơ quan công an đã bắt khẩn cấp các đối tượng Phạm Thanh Tưởng, Phạm Văn Đức (cùng SN 1993, trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) và các đồng phạm về tội làm, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành tiền giả.

Theo đó, qua quá trình theo dõi, lực lượng chức năng phát hiện nhóm đối tượng có hành vi tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả trên một số tỉnh, thành trong nước.

Trong đó, từ đầu tháng 11/2020, đối tượng Phạm Thanh Tưởng sử dụng máy in vật liệu polime để in tiền giả  mệnh giá 50.000, 100.000, 200.000, 500.000 đồng rồi bán cho nhiều người.

Tưởng cung cấp tiền cho Kiên và Nam (ngụ huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị, tạm trú ở Đà Nẵng) để tiêu thụ. Để tiêu thụ tiền, hai  đối tượng này chọn thời điểm hoạt động vào tầm chiều tối và ban đêm, thời điểm đông người khiến chủ cửa hàng, các hộ kinh doanh buôn bán nhỏ lẻ khó phát hiện để hành động. Kiên và nam dùng tiền mệnh giá lớn để mua hàng giá trị thấp, sau đó lấy tiền thừa để hợp thức hóa số tiền giả.

Khi bị bắt, các đối tượng đã khai nhận vận chuyển, tàng trữ và tiêu thụ tiền giả ở các tỉnh, thành trong nước. Tiền giả các đối tượng này lấy từ các đối tượng làm tiền giả tại Đà Nẵng.

Cơ quan công an huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã phối hợp với Công an TP Đà Nẵng bắt giữ nhiều đối tượng liên quan.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

 

L.T