leftcenterrightdel
Trùm cờ bạc Lê Văn Tám vừa tiếp tục bị bắt sau khi tổ chức sòng bạc liên tỉnh. (Ảnh:CA) 

Ngày 30/3/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh cho biết vừa ra Quyết định gia hạn tạm giữ hình sự Lê Văn Tám (SN: 1964, ngụ ấp Dinh An, xã An Phú Tân, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh về hành vi “tổ chức đánh bạc”.

Cùng với đó, các đối tượng gồm: Huỳnh Thanh Tâm (SN: 1996, ngụ TP HCM); Nguyễn Hoàng Khang (SN: 1989, ngụ tỉnh Tiền Giang); Nguyễn Trung Lành (SN: 1984, ngụ tỉnh Vĩnh Long); Nguyễn Văn Tuấn (SN: 1982, ngụ tỉnh Trà Vinh) bị tạm giữ để điều tra về hành vi “đánh bạc”.

Trước đó, qua công tác nghiệp vụ, chiều ngày 25/3/2022, Công an huyện Cầu Kè (tỉnh Trà Vinh) phối hợp với nhiều lực lượng có liên quan tiến hành kiểm tra nhà của Lê Văn Tám phát hiện bắt quả tang 15 đối tượng (có hộ khẩu tại tỉnh Tiền Giang, tỉnh Vĩnh Long, TP HCM và tỉnh Trà Vinh) đang tham gia đánh bạc trái phép dưới hình thức tài xỉu.

Tại chiếu bạc và khu vực hiện trường phát hiện và thu giữ nhiều dụng cụ dùng để đánh bạc. Lực lượng chức năng cũng thu giữ số tiền hơn 400 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Tang vật thu giữ trên chiếu bạc hàng trăm triệu đồng. (Ảnh:CA)

Được biết, Lê Văn Tám là đối tượng có nhiều tiền án, có tiếng trong giới cờ bạc, thường xuyên đứng ra tổ chức đánh bạc và đánh bạc tại nhà riêng cho nhiều đối tượng trong và ngoài tỉnh đến đánh bạc. Nơi tổ chức đánh bạc được bố trí kiên cố lắp đặt nhiều lớp cửa sắt và phân công người canh gác, người phục vụ và tổ chức cầm cố tài sản cho các đối tượng đến tham gia đánh bạc.

Quá trình đấu tranh, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. Được biết Lê Văn Tám và Nguyễn Trung Lành có tiền án về hành vi đánh bạc trước đó nhưng chưa chấp hành xong.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Mai Phong