Ngày 20/3, Thượng tá Cao Văn Toản, Trưởng Công an huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang cho biết, Công an huyện Mèo Vạc đã bắt giữ 3 nghi phạm trong vụ trộm cắp tài sản xảy ra tại trụ sở UBND xã Cán Chu Phìn. Một trong ba nghi phạm này chính là người báo án trước đó.

Trước đó, ngày 4/1, Công an xã Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc tiếp nhận tin báo của Mua Mí Lử, là công chức Văn phòng HĐND-UBND, kiêm thủ quỹ UBND xã Cán Chu Phìn về việc đến phòng Kế toán -Tài chính tại tầng 1 của UBND xã Cán Chu Phìn thì phát hiện bị mất một chiếc két sắt màu xanh-đen, bên trong có chứa số tiền khoảng 565 triệu đồng.

leftcenterrightdel
Trụ sở HĐND-UBND xã Cán Chu Phìn. 

Nhận được tin báo, Công an xã Cán Chu Phìn đã tổ chức lực lượng bảo vệ hiện trường, tiến hành một số biện pháp điều tra sơ bộ ban đầu, đồng thời báo cáo lãnh đạo Công an huyện Mèo Vạc.

Công an huyện Mèo Vạc nhanh chóng phối hợp Phòng PC02, PC09, PA06 Công an tỉnh Hà Giang xác định khoanh vùng đối tượng.

Ngày 19/3, Công an huyện Mèo Vạc phá án thành công, bắt giữ 3 đối tượng, trong đó có Mua Mí Lử (SN 1974), trú tại thôn Tả Lủng B, xã Tả Lủng, huyện Mèo Vạc. Lử chính là người báo án và là công chức Văn phòng HĐND-UBND kiêm thủ quỹ UBND xã Cán Chu Phìn.

Hai đối tượng khác gồm Sùng Mí Già (SN 1976), Sùng Mí Sính (SN 1984) cùng trú tại xã Sùng Trà, huyện Mèo Vạc. Công an đã thu giữ nhiều tang vật liên quan đến vụ án tại nhà các đối tượng.

leftcenterrightdel
 Các đối tượng cùng tang vật tại Cơ quan điều tra. (Ảnh: CA Mèo Vạc).

Bước đầu, các đối tượng khai nhận, do cần tiền đánh bạc nên vào khoảng 19h ngày 3/1, Mua Mí Lử đã rủ Sùng Mí Già, Sùng Mí Sính cùng mang theo xà beng đến phía sau UBND xã Cán Chu Phìn phá cửa sổ, đột nhập vào phòng làm việc của Lử rồi lấy trộm két sắt.

Các đối tượng đục phá két, lấy đi toàn bộ số tiền 565 triệu đồng. Sau đó chúng vận chuyển két sắt đến hố rác thuộc địa phận thôn Tìa Chí Dùa, thị trấn Mèo Vạc, huyện Mèo Vạc để phi tang.

Số tiền trộm cắp được các đối tượng đã dùng để đánh bạc và chi tiêu hết, riêng đối tượng Mua Mí Lử giao nộp lại 6 triệu đồng.

Hiện Công an huyện Mèo Vạc đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

 

Phan Hải