Trước đó, khoảng 23h40 ngày 9-4, tổ công tác Công an huyện Kỳ Sơn phối hợp với Đội Kiểm soát phòng chống ma tuý, Cục Hải quan tỉnh Nghệ An làm nhiệm vụ tại khu vực bản Huồi Thăng, xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn thì phát hiện, bắt quả tang đối tượng Lầu Giống Lồng (SN 1972) và vợ là Hờ Y Cở (SN 1975), cùng trú tại bản Huồi Thăng đang có hành vi mua bán trái phép chất ma tuý. 

Tang vật thu giữ gồm 2 bánh heroin; 6.000 viên ma tuý tổng hợp. Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Lầu Giống Lồng tại bản Huồi Thăng, lực lượng chức năng phát hiện trên gác xép buồng ngủ của Lồng có 1 ba lô màu đen, bên trong chứa 1 bánh heroin; 5 kg ma tuý đá. 

leftcenterrightdel
 Hai vợ chồng Lầu Giống Lồng bị bắt giữ

Tại cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn, cặp vợ chồng đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Theo đó, Lầu Giống Lồng lấy vợ Hờ Y Cở là người Quốc tịch Lào. Thời gian gần đây hai vợ chồng đã tham gia vào một đường dây vận chuyển trái phép chất ma tuý từ Lào về Việt Nam, đưa đi các địa phương tiêu thụ với sự trợ giúp tích cực của người vợ “thổ địa”. 

Dù là Trưởng bản Huổi Thăng nhưng Lồng không gương mẫu chấp hành đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước mà nhiều lần vận chuyển ma tuý, cùng vợ trở thành mắt xích quan trọng trong đường dây này. Lồng khai trước đó đã từng mua ma tuý về bán với giá 115 triệu đồng/bánh heroin.

leftcenterrightdel
 Hai vợ chồng Lầu Giống Lồng và tang vật

Các trinh sát cho biết, trong quá trình bắt giữ cặp vợ chồng trong đêm tối, tại khu vực đồi núi, địa hình phức tạp trong khi đối tượng giằng co, chống trả quyết liệt nên cả đối tượng và các trinh sát đều đã bị thương, bị va vào cây cối, hốc đá do lăn từ sườn đồi xuống.

Tuy nhiên với tinh thần cương quyết tấn công trấn áp tội phạm, các trinh sát đã khống chế thành công các đối tượng, ngăn chặn một vụ thẩm lậu ma tuý từ tuyến biên giới vào nội địa Việt Nam.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Bảo Quân