leftcenterrightdel
 Gần 900 bánh heroin được lực lượng chức năng phát hiện

Theo nguồn tin từ công an huyện Hóc Môn,  trước đó vào tối 27-3, nhóm ba người đi trên hai ô tô gồm chạy về hướng TP.HCM. Trong đó một ô tô tải và một ô tô bốn chỗ dẫn đường.

Hai phương tiện này vi phạm Luật Giao thông đường bộ nên bị Tổ 363 phối hợp với CSGT An Sương phát tín hiệu dừng xe.

Khi bị dừng xe, một người đàn ông Đài Loan (Trung Quốc) bước xuống xe xin được bỏ qua lỗi vi phạm. Người này đưa hối lộ cho Tổ 363 ba triệu đồng nhưng lực lượng chức năng cảnh cáo, kiên quyết lập biên bản và kiểm tra phương tiện.

Lúc này, ba người trên hai ô tô vùng bỏ chạy. Lực lượng chức năng đã vây ráp, bắt giữ được hai người.

Theo vị cán bộ này, người đàn ông Đài Loan mới làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam từ Hạ Long và vừa vào TP.HCM thực hiện phi vụ này.

leftcenterrightdel
Tài xế taxi Nguyễn Đình Hồng (trái) và người đàn ông Trung Quốc 

Ngay trong đêm, công an đã khám xét ba địa điểm ở TP.HCM và Bình Dương vì có liên quan đến các nghi can, tại đây công an không phát hiện ma túy nhưng thu giữ được các bịch nilon nghi là để đóng gói ma túy. Tài xế taxi Nguyễn Đình Hồng (sinh năm 1989, quê ở Thanh Hóa) khai nhận điện thoại của người đàn ông Đài Loan, nhờ đến một ngôi nhà ở phường Tân Bình, thị xã Dĩ An để dẫn đường cho xe tải đến một địa điểm trên huyện Hóc  Môn (TP.HCM) với giá 1,2 triệu.

khi dẫn đường cho xe tải thì Hồng bị công an bắt giữ. Hiện công an đang làm rõ có mối liên quan nào giữa tài xế Hồng với nhóm buôn ma túy. Đến trưa nay 28-3, lực lượng chức năng vẫn đang truy bắt một nghi can đã trốn thoát trong vụ tổ 363 bắt giữ 895 bánh heroin ở khu vực An Sương, TP.HCM.

Nam Phong