Chiều 14/2, Công an TP HCM cho biết vừa ra lệnh bắt tạm giam Lê Quốc Minh (SN 1993, ngụ xã Tân Thạnh Đông, Củ Chi), cùng 9 đối tượng khác để điều tra về các tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có; tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. 

leftcenterrightdel
Đối tượng Tuấn " khỉ" (ảnh do cơ quan Công an cung cấp). 

Ngoài ra, 2 người khác cũng bị Cơ quan CSĐT Công an TP HCM tạm giữ để lấy lời khai, điều tra, xử lý tội danh phù hợp.

Một đối tượng tên Phạm Thanh Tâm (tự Tý bà Dòm, SN 1987, quê Tây Ninh; ngụ huyện Củ Chi, TP HCM) cũng bị bắt tạm giam điều tra vì liên quan đến Tuấn "khỉ". 

Một ngày sau khi Tuấn "khỉ" bị tiêu diệt, công tác khám nghiệm hiện trường vẫn đang được Công an TP HCM thực hiện nghiêm. Nhiều trinh sát cũng được điều động để mở rộng điều tra vụ việc. 

Sau khi bị bắn chết, thi thể Tuấn “khỉ” được đưa về Trung tâm Pháp y TP HCM để khám nghiệm tử thi, phục vụ công tác điều tra. Lúc bị tiêu diệt, nghi can này đang ôm khẩu súng AK còn 9 viên đạn.

leftcenterrightdel
Cơ quan chức năng phong tỏa hiện trường vụ án. 
Chiều nay, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Phó giám đốc Công an TP HCM thông tin, trong vụ vây bắt đêm qua, đối tượng bắn 3 phát súng về phía Cảnh sát đặc nhiệm khi vòng vây khép chặt, trong đó 1 phát đạn bị lép, 2 phát nổ. Rất may, không có cán bộ Công an nào bị thương khi Tuấn "khỉ"chống trả.

Về nguồn gốc khẩu súng AK đối tượng dùng gây án, Đại tá Quang khẳng định, đây không phải vũ khí được trang bị của đơn vị chiến đấu Công an, quận, huyện. Các cơ quan vẫn đang làm rõ vấn đề này.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang khái quát: “Trong quá trình truy bắt Tuấn "khỉ", đối tượng liên tục chống trả. Đối tượng đã nổ súng về phía Công an. Mặc dù đã siết chặt vòng vây, địa bàn rộng, ban đêm, trời tối, đối tượng hung hãn đã lợi dụng để lẩn trốn. Lực lượng vây bắt xác định mục tiêu là phải bắt cho bằng được đối tượng, bảo đảm an toàn tuyệt đối của người dân, an toàn cho các lực lượng tham gia truy bắt. Đến nay các mục tiêu này đã đạt yêu cầu”./.

Tuấn Anh