leftcenterrightdel
 Hình ảnh quán nhậu bị đập phá. (Ảnh:A.X)

Ngày 12/1, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) đang tạm giữ hình sự các đối tượng gồm: Võ Như Dũng (còn gọi là Dũng “Búa”, SN: 1991), Hà Minh Long (SN: 1999), Nguyễn Trung Kỳ, SN: 2004) cùng ngụ tại phường Vĩnh Tân, thị xã Tân Uyên và Nguyễn Công Bằng (SN: 1994, ngụ tại Tân Bình, Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) để điều tra, làm rõ hành vi “cố ý gây thương tích, hủy hoại tài sản, cưỡng đoạt tài sản, gây rối trật tự công cộng”.

Trước đó, Dũng và đàn em có đến quán Trốn Vợ II (phường Vĩnh Tân, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) để yêu cầu đặt vấn đề bảo kê và cho đàn em của Dũng là đối tượng Kỳ vào làm giữ xe, kiêm bảo vệ của quán với số tiền 12 triệu đồng/ tháng. Do lo sợ ảnh hưởng đến việc làm ăn và tính chất côn đồ của các đối tượng nên chủ quán đành phải đồng ý.

leftcenterrightdel
 Clip ghi lại cảnh nhóm đối tượng đập phá quán. 

Đến khoảng 20h ngày 10/1, Dũng cùng đàn em đến quán Trốn Vợ II để ăn nhậu. Khoảng 22h cùng ngày, sau khi không được chủ quán ngồi tiếp bia, Dũng vô cớ dùng ly bia đánh vào vùng đầu gây thương tích cho chủ quán. Sau đó, Dũng và đàn em đập phá tài sản (thiệt hại khoảng 10 triệu đồng).

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ, đồng thời tiếp tục đấu tranh với băng nhóm do Dũng “Búa” cầm đầu.

leftcenterrightdel
 Nhóm đối tượng đập phá quán vừa bị tạm giữ để điều tra. (Ảnh:CA)

Liên quan đến vụ việc, Công an thị xã Tân Uyên kêu gọi các đối tượng liên quan khẩn trương ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Đồng thời, kêu gọi các cá nhân, tổ chức, ai là người bị hại của nhóm đối tượng này, liên hệ cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Tân Uyên để cung cấp thông tin, phối hợp giải quyết theo quy định của pháp luật./.

Mai Phong